Australia không có kế hoạch mở rộng tìm kiếm MH370

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Australia không có kế hoạch mở rộng cuộc điều tra tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

 Chính quyền Australia sẽ không mở rộng việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370.

Theo một phát ngôn viên Bộ trưởng Giao thông Australia, chính phủ nước này không có kế hoạch mở rộng cuộc điều tra tìm kiếm tung tích chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hồi tháng 3/2014. Các nhà chức trách Australia cho rằng, tất cả các thông tin, mảnh vỡ được tìm thấy đều thiếu sự chính sách, do vậy khó có thể tiếp tục cuộc điều tra theo hướng hiện tại.

Mới đây, Cơ quan an toàn vận tải Australia (ATSA) cho biết, máy bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích cách đây 2 năm gần như chắc chắn không nằm trong khu vực tìm kiếm hiện nay ở phía Nam Ấn Độ Dương mà có thể là ở khu vực nào đó lui về phía Bắc.

Trong một báo cáo, ATSA cho hay: “Có mức độ tin cậy cao rằng khu vực dưới nước được xác định trước đó trong hoạt động tìm kiếm từ trước đến nay không có chiếc máy bay mất tích này.”

Theo chuyên gia, kết quả kiểm tra những vật thể trôi dạt cho thấy bằng chứng chắc chắn rằng máy bay này nhiều khả năng nằm hướng về phía Bắc của khu vực tìm kiếm dưới nước hiện tại. Ngoài ra, các điều tra viên tham gia công tác tìm kiếm MH370 đã khuyến nghị mở rộng khu vực tìm kiếm thêm 25.000 km2.

Trước đó, một nhóm 7 người thân nạn nhân từ các nước Malaysia, Trung Quốc, Pháp đã bay đến TP Antananarivo thuộc đảo quốc Madagascar ở Ấn Độ Dương. Dự định của họ là hỏi thăm và nhờ dân địa phương giúp họ tìm kiếm mảnh vỡ chiếc máy bay Boeing 777 vốn được cho là đã rơi xuống nam Ấn Độ Dương.

“Chúng tôi hy vọng có thể vận động họ lưu tâm tìm kiếm mảnh vỡ máy bay, nói cho họ biết cách nhận dạng mảnh vỡ, cách thu thập, và nên làm gì với nó khi đã thu thập được”, cô Grace Nathan người Malaysia có mẹ đi trên chuyến bay nói.

Tính đến nay, đã có tổng cộng 33 mảnh vỡ được cho là của chiếc MH370 được tìm thấy, ở các địa điểm La Reunion, Mozambique, Nam Phi, Mauritius, Tanzania. 3 mảnh đã được các nhà chức trách Malaysia xác nhận là của chiếc MH370. Người thân nạn nhân chỉ trích các nhà điều tra Malaysia không làm hết sức mình tìm kiếm mảnh vỡ máy bay để xác định chuyện gì đã xảy ra với máy bay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần