Australia tài trợ cho 13 dự án ở Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (27/2), Đại sứ Australia tại Việt Nam - ông Hugh Borrowman đã công bố tài trợ 230.000 đô la Úc cho 13 dự án phát triển cộng đồng ở khu vực miền Bắc Việt Nam.

Các khoản tài trợ này được cung cấp bởi Chương trình Tài trợ Trực tiếp (DAP) của Chính phủ Australia và quản lý bởi Đại sứ quán Australia tại Hà Nội.

“Chương trình Tài trợ Trực tiếp giúp chúng tôi có thể hỗ trợ cho những cộng đồng khó khăn nhất. Ví dụ năm nay chúng tôi sẽ hỗ trợ việc nâng cấp một trạm y tế ở Thanh Hóa, xây dựng phòng học mới ở Thái Bình và đào tạo về bảo vệ môi trường và xử lý rác thải ở Ninh Bình.”

 
Đại sứ Australia tại Việt Nam
Đại sứ Australia tại Việt Nam
Các khoản tài trợ này sẽ được cung cấp cho Ủy ban Nhân dân, Hội phụ nữ các địa phương hoặc các cơ quan, nhóm cộng đồng địa phương ở 11 tỉnh phía Bắc của Việt Nam .

Các dự án được tài trợ thuộc nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bảo vệ môi trường, phát triển nông nghiệp và hỗ trợ sinh kế.

Trong năm tài khóa 2013-2014, Chương trình Tài trợ Trực tiếp đã tài trợ cho 14 dự án ở các tỉnh thành phía Bắc của Việt Nam, trong đó có dự án hợp tác quan trọng giữa Tổ chức CLAN, một tổ chức phi chính phủ của Australia và Bệnh viện nhi Trung Ương. Dự án đã giúp thành lập một câu lạc bộ cho 100 gia đình có trẻ em mắc bệnh ban đỏ hệ thống Lupus.

Việc thành lập Câu lạc bộ này mang đến cho các bậc cha mẹ có con em mắc bệnh cơ hội được giao lưu, gặp gỡ với các bác sĩ Australia và Việt Nam và tìm hiểu về các phương pháp chăm sóc và giúp con em họ có được chất lượng sống tốt nhất.

Đại sứ quán Australia đã cung cấp hơn 150 khoản tài trợ trực tiếp cho các dự án cộng đồng tại các tỉnh phía Bắc của Việt Nam trong 13 năm qua.

Tổng cộng, trong năm tài khóa 2014-2015, Chính phủ Australia dành 618.000 đô la Úc cho Chương trình Tài trợ Trực tiếptại Việt Nam và 22 triệu đô la Úc cho chương trình này trên toàn cầu.

Mẫu đơn xin tài trợ cho Chương trình tài trợ Trực tiếp của năm tài khóa 2015-2016 dự kiến sẽ được đăng tải trên website của Đại sứ quán vào tháng 8/2015.