KTĐT - AVG ra mắt bộ bảo mật mới nhắm đến các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Không phải là thương hiệu có tiếng tăm như McAfee hay Symantec trong lĩnh vực bảo mật, nhưng AVG đã có mặt trên thị trường này gần hai thập niên với hơn 110 triệu khách hàng.
Hiện nay, AVG muốn nhắm đến cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ qua việc giới thiệu 2 phiên bản bảo mật mới AVG Internet Security 2011 Business Edition và AVG Antivirus 2011 Business Edition.
Theo AVG, loại hình doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng cần được bảo vệ dữ liệu an toàn và bảo mật trực tuyến đồng thời cũng cần có nhu cầu đảm bảo thông tin an toàn như các công ty lớn, tuy nhiên họ lại thiếu ngân sách và những chuyên gia bảo mật để đảm trách hay thậm chí doanh nghiệp đôi khi cũng kiêm luôn nhiệm vụ quản trị bảo mật thông tin.
J.R.Smith, Giám đốc điều hành của AVG, cho biết đa số chủ doanh nghiệp nhỏ không thuê những chuyên gia về CNTT, điều họ cần chỉ đơn giản là một giải pháp chống virus và bảo mật an toàn trên Internet dễ quản lý. Đó cũng là lý do chính để AVG ra mắt 2 phiên bản bảo mật mới.
Trong phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, các sản phẩm AVG cũng có một số đối thủ cạnh tranh khác như sản phẩm chống phần mềm độc hại (malware) Security Essentials của Microsoft miễn phí cho 10 máy tính, hay sản phẩm Cloud Internet Protection đến từ Panda.
Các sản phẩm AVG có mức giá: phiên bản AVG Internet Security Business Edition 2011 trong một năm với 5 bản quyền giá 247,99 đô la Mỹ (247,99 USD, ~4,863 triệu đồng), còn AVG Antivirus 2011 Business Edition với mức 89,99 USD (~1,764 triệu đồng) cho phép 2 bản quyền cho một năm.