B.Bình Dương chính thức vô địch V-League 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng 3-1 trước ĐTLA cùng với việc HN T&T bị SHB Đà Nẵng đánh bại, B.Bình Dương đã chính thức lên ngôi vô địch V-League 2014 với 48 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Hà Nội T&T 4 điểm, trong khi V-League chỉ còn một vòng đấu.

Bước vào trận đấu ở vòng 23 V-League 2014 gặp ĐTLA trên sân khách, B.BD hiểu rằng chỉ có một chiến thắng mới giúp họ tiến gần hơn đến chức vô địch.
B.Bình Dương (áo xanh) đã lên ngôi vô địch V-League sớm một vòng đấu.
B.Bình Dương (áo xanh) đã lên ngôi vô địch V-League sớm một vòng đấu.
Và khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 5 giây, B.BD đã có bàn mở tỷ số với cú dứt điểm chính xác của Trịnh Quang Vinh. Bàn thắng sớm giúp B.BD có được thế trận lấn lướt hoàn toàn.  Phút thứ 9, B.BD có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng cú đá của Anh Đức đã đưa bóng đi trúng cột dọc.

Đến phút 29, cách biệt đã được nhân đôi cho đội bóng đang dẫn đầu BXH. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Abass có tình huống phá bẫy việt vị và dứt điểm chính xác, đưa tỷ số lên 2-0.

Những phút sau đó, hàng thủ của ĐTLA thi đấu như mơ ngủ và để cho hàng công của B.BD thoải mái bắn phá khung thành thủ môn Quốc Cường. Phút 37, hậu vệ ĐTLA có tình huống phá bóng thiếu trách nhiệm, đưa bóng đến vị trí của Abass đang trong tư thế trống trải và không khó để cầu thủ này nâng tỷ số lên 3-0.

Có ba bàn thắng dễ dàng, B.BD chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống và đó là cơ hội để ĐTLA có bàn gỡ 1-3 ở phút 45 do công của Oseni.

Sang hiệp hai, B.BD tiếp tục thi đấu với lối chơi cầm chừng để đảm bảo sự an toàn của khung thành thủ môn Esele. Vì thế, ĐTLA cũng có được thế trận khá cân bằng và một số cơ hội đã được tạo ra nhưng các chân sút của họ tỏ ra khá vô duyên và không thể có thêm bàn thắng.

Những phút cuối của trận đấu, B.BD thi đấu rất ung dung sau khi nhận được tin Hà Nội T&T bị SHB Đà Nẵng dẫn trước 2-1 trong khi ĐTLA không thể duy trì được thế trận có lợi. Vì thế, tỷ số 1-3 được duy trì đến hết trận đấu.

Kết quả này cùng với việc Hà Nội T&T thất bại 1-2 trước SHB Đà Nẵng đã giúp B.Bình Dương chính thức trở thành nhà vô địch của V-League 2014 sớm trước một vòng đấu.

Ở một trận đấu khác của vòng đấu thứ 23, bàn thắng duy nhất của Đinh Thanh Trung đã giúp Quảng Nam đánh bại Đồng Nai với tỷ số 1-0.

Đội hình thi đấu:

ĐT.LA: Quốc Cường, Hoàng Lâm, Tài Em, Thanh Giang, Tài Lộc (Phan Tấn Tài 70’), Phước Thọ, Nhật Tân, Đình Hưng (Đình Vinh 54’), Oseni, Sim Woon Sub, Dzravko (Hoài Nam 79’)

B.BD: Quốc Thiện Esele, Văn Hoàn, Tiến Thành ,Moses, Abass, Anh Đức (Thành Trung 86’), Phước Tứ, Tấn Tài, Văn Thành (Văn Bình 68’),  Đình Luật, Quang Vinh (Tăng Tuấn 57’)