Bà Clinton lần đầu đạt tỷ lệ ủng hộ quá bán

Theo Vnexpress
Chia sẻ Zalo

Hơn 50% số người được hỏi trong cuộc thăm dò ý kiến mới cho biết họ sẽ bầu cho bà Clinton làm tổng thống Mỹ, lần đầu tiên ứng viên đảng Dân chủ vượt mốc quan trọng này.

Bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ. Ảnh: AFP
Bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ. Ảnh: AFP
Theo Reuters, kết quả thăm dò ý kiến được Đại học Quinnipiac công bố hôm qua cho thấy cựu ngoại trưởng Mỹ đạt 51%, trong khi đối thủ Donald Trump chỉ đạt 41%.

Tuy nhiên, nếu ứng viên đảng thứ ba tham được đưa vào danh sách, tỷ lệ ủng hộ bà sẽ xuống dưới 50%. Tỷ lệ ủng hộ cựu đệ nhất phu nhân sẽ giảm xuống còn 45% và ông Trump chỉ còn 38%, nếu Gary Johnson, ứng cử viên của đảng Tự do và Jill Stein, thuộc đảng Xanh được đưa vào danh sách thăm dò. Hai người này lần lượt được 10% và 4% ủng hộ. 

Chiến dịch của bà Clinton đang nỗ lực tập trung giành phiếu bầu của người Mỹ gốc Á tại ba bang Nevada, Virginia và Pennsylvania. Tuy dân số nhỏ, các nhóm này có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc đua với ông Trump. Chiến dịch của bà Clinton đang cân nhắc quảng cáo bằng các thứ tiếng như Philippines, tiếng Việt, Hàn Quốc, Hindi, Urdu, Bengal và Trung Quốc.