Bà Clinton: ông Trump là “bù nhìn” của Tổng thống Putin

Hà Phương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton chỉ trích đối thủ và cáo buộc Trump đang “ngầm” chấp nhận sự giúp đỡ từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

 Bà Clinton cáo buộc ông Trump là "bù nhìn" của Tổng thống Nga Putin.

Theo đó, trong cuộc đối đầu cuối cùng này, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton chỉ trích đối thủ và cáo buộc ông Trump đang “ngầm” chấp nhận sự giúp đỡ từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tuy nhiên, ứng viên đảng Cộng hòa cũng không phải “tay vừa” khi nói: “Tôi không biết ông Putin. Nếu chúng tôi đã biết nhau từ lâu, tốt thôi... vậy là ông ta không có sự tôn trọng dành cho bà Clinton”.

Ngay lập tức, cựu Ngoại trưởng Mỹ phản pháo: “Đó là bởi vì ông ta muốn có một bù nhìn làm Tổng thống Mỹ”. Ông Trump thẳng thừng cáo buộc: “Tôi không phải bù nhìn! Bà mới chính là bù nhìn”.

Khi cuộc đối đầu cuối cùng giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ diễn ra, giới chuyên gia đã đưa ra những nhận định cho thấy, ông Donald Trump có đủ mọi lý do “không phù hợp” để trở thành người kế nhiệm ông Barack Obama. Theo đó, trong nỗ lực kéo thêm khoảng cách với bà Clinton, ông Trump đã sẵn sàng nói đối thủ là “một kẻ nói dối ở nhiều phương diện khác nhau”. Một vấn đề được giới quan sát chỉ ra, trong cuộc đối đầu cuối cùng này, cứ 5 phút tranh luận ông Trump lại nói dối quanh co một lần, còn bà Clinton lại tỏ ra quá thành thực so với những cuộc tranh luận trước đó.

Các chuyên gia cho rằng, những chủ đề được bà Clinton đưa ra trong suốt quá trình tranh cử như kinh doanh, gây quỹ, hôn nhân cho thấy, ứng viên đảng Dân chủ như một “biên tập viên hàng đầu của tờ New York Times”. Đồng thời, chưa bao giờ đưa ra những bình luận gay gắt “đậm mùi thuốc súng”. Vì thế, giới phân tích nhận định, Về cơ bản, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã thể hiện được mình là một người trung thực và đáng tin cậy.