"Bà đầm già" đắng họng trước đặc sản của Atletico

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà đương kim vô địch Serie A Juventus hoàn toàn bất lực bởi lối đá khó chịu của Atletico và phải nhận thất bại 0-1 trên sân Vincente Calderon.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được Arda Turan ghi ở phút 75. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đệm bóng cận thành sau đường tạt chuẩn xác của Juanfran bên cánh phải. Trước đó Atletico có hai tình huống đáng được hưởng phạt đền khi Vidal và Caceres để bóng chạm tay trong vòng 16m50 của Juventus.

Chiến thắng trước Juventus giúp Atletico trở lại cuộc đua vào vòng 1/8. Nhà đương kim á quân hiện có ba điểm giống như các đối thủ trong bảng A là Juventus, Malmo và Olympiakos. Đây cũng là món quà mừng ngày HLV Simeone trở lại băng ghế kỹ thuật sau khi chiến lược gia Argentina hết hạn cấm chỉ đạo.
Atletico có chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này. Ảnh: AFP.
Atletico có chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này. Ảnh: AFP.
Atletico và Juventus đều là những đội bóng có lối chơi phòng ngự chắc chắn và ưu tiên việc kiểm soát thế trận. Điều này khiến trận đấu trở thành cuộc chiến thực sự khi hai bên tập trung ngăn cản đối phương trước khi nghĩ chuyện tấn công.

Hiệp một trận đấu diễn ra rất quyết liệt với hàng loạt tình huống phạm lỗi buộc trọng tài phải cắt còi. Cả hai đội không tạo nên được những tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Pha bóng sáng sủa nhất là cú sút nhanh từ ngoài vòng 16m50 của Mandzukic buộc Buffon phải đổ người cản phá.

Atletico được chơi trên sân nhà nhưng vẫn áp dụng lối đá thường thấy khi đối mặt các đội bóng lớn. Các học trò của HLV Simeone chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương và trông chờ vào những tình huống phản công và pha bóng cố định. Lối đá áp sát và bắt người chặt của Atletico tỏ ra hiệu quả khi Juventus dù kiểm soát bóng nhiều nhưng hoàn toàn bế tắc trong tấn công.

Chỉ trong hiệp đấu đầu tiên đã có tới 25 pha phạm lỗi khiến trận đấu bị xé vụn. Điều này làm hai đội không thực hiện được những pha phối hợp thật sự nhuần nhuyễn. Hàng tiền vệ là nơi tranh chấp quyết liệt nhất và mỗi khi mất bóng thì ngay lập tức có một pha phạm lỗi để ngăn đối phương phản công. Vidal, Pogba và Lichsteiner bên phía Juventus thường xuyên phạm lỗi qua lại với Gabi, Tiago và Arda Turan của đội chủ nhà.

HLV Max Allegri bố trí Tevez chơi rộng như một tiền vệ tấn công nhằm kéo giãn hàng thủ Atletico nhưng sự tích cực của ngôi sao Argentina không giúp cho thế trận của Juventus cải thiện. Trung phong Llorente hoàn toàn im tiếng bởi không nhận được trợ giúp từ đồng đội. Tình huống nguy hiểm nhất của Juventus lại đến từ chính hậu vệ Atletico với một pha phá bóng đi trúng cột dọc.

Juventus không thể tấn công nhưng bù lại họ phòng ngự tốt trước những pha lên bóng của Atletico. Bước vào nửa cuối hiệp hai, đội bóng Italy dường như chủ động lui về phòng ngự để kiếm một trận hòa trên sân khách. Tuy nhiên chính việc bỏ thế trận khiến Juventus phải chịu nhiều sức ép hơn và gián tiếp tạo ra cơ hội cho Atletico ghi bàn.

Sau khi nhận bàn thua, Juventus nỗ lực đẩy cao đội hình khi tung tiền đạo Morata và Giovinco vào sân. Sự xuất hiện của cặp đôi này không giúp được đội khách bởi Atletico tỏ ra tinh quái trong các pha cầm bóng câu giờ. Sự ức chế của cầu thủ Juventus khiến họ phải nhận bốn thẻ vàng liên tiếp chỉ trong ít phút cuối trận.

Đội hình thi đấu

Atletico Madrid: Moya, Juanfran, Godin, Miranda, Ansaldi, Turan (Siqueira 89'), Koke, Tiago, Saul (Griezmann 53'), Raul Garcia, Mandzukic (Suarez 84'). 

Bàn thắng: Turan (75')

Juventus: Buffon, Caceres (Pereyra 78'), Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner (Giovinco 89'), Vidal ( Morata 89'), Marchisio, Pogba, Evra, Tevez, Llorente.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần