Ba minh tinh Pháp góp mặt trong phim mới của Trần Anh Hùng

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ các chương trình văn hóa chuẩn bị cho chuyến công du đến Việt Nam sắp tới của Tổng thống Pháp Francois Hollande, Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Green Media giới thiệu một bộ phim “Eternité” (tựa Việt: Vĩnh cửu) của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng.

Phim lấy bối cảnh cuối thế kỷ thứ 19, Valentine vừa mới tròn đôi mươi kết hôn với Jules khi tuổi đời còn rất trẻ. 100 năm sau, cô cháu gái của bà đến từ Paris bách bộ trên một cây cầu nhỏ và kết thúc cuộc dạo bước định mệnh đó của mình bằng đám cưới với chàng trai mà cô phải lòng. Đan xen giữa hai thế kỷ đó là những biến động về tình yêu đôi lứa, tình cảm vợ chồng, tình mẫu tử… của ba người phụ nữ trong thời chiến, vượt qua nghịch cảnh và quả cảm đối mặt với những sóng gió của cuộc đời.
Ba minh tinh Pháp tham gia vào dự án phim "Eternité" của Trần Anh Hùng (từ trái sang): Mélanie Laurent, Audrey Tautou và Bérénice Bejo.
Ba minh tinh Pháp tham gia vào dự án phim "Eternité" của Trần Anh Hùng (từ trái sang): Mélanie Laurent, Audrey Tautou và Bérénice Bejo.
“Eternité” là bộ phim mới nhất của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng (từ sau tác phẩm gây tiếng vang Rừng Na-uy phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Haruki Murakami).

“Eternité” cũng là tác phẩm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “L’élegance des veuves” (tựa tiếng Việt: “Nét duyên góa phụ”) của nữ văn sỹ Alice Ferney. Cuốn tiểu thuyết sẽ được Công ty Nhã Nam phát hành dịp này.

Ngoài một tiểu thuyết nổi tiếng và tài năng đạo diễn, phim còn có sự góp mặt của bộ ba minh tinh tài năng nước Pháp gồm Mélanie Laurent, Audrey Tautou, và Bérénice Bejo.

Bérénice Bejo, sinh năm 1976, là nữ diễn viên chính của The Artist, bộ phim đoạt giải “Phim hay nhất” ở Oscar 2012. Audrey Tautou từng đóng trong bộ phim chuyển thể The Da Vinci Code. Ngôi sao sinh năm 1978 được người yêu điện ảnh thế giới biết đến từ bộ phim Amélie vào năm 2001. Còn Mélanie Laurent, nữ diễn viên 31 tuổi từng giành giải Cesar, là ngôi sao của các phim Inglourious Basterds và Now You See Me.

Mélanie Laurent chia sẻ về dự án dự kiến chính thức bấm máy vào tháng 3 năm nay: “Tôi rất nóng lòng chờ đợi tác phẩm rất đẹp này. Tôi rất yêu cuốn sách gốc và ông ấy (Trần Anh Hùng) là người rất tinh tế. Tôi chắc chắn ông sẽ đưa vào phim rất nhiều tính thơ”.

“Với hồ sơ của nhà làm phim có giải Sư Tử Vàng giắt lưng, dự án này hứa hẹn là một tác phẩm hòa trộn giữa các tài năng diễn xuất, đạo diễn và nguyên liệu thú vị. Hy vọng tác phẩm sẽ ra rạp vào cuối mùa thu và kịp tham dự LHP Venice năm nay”, Nicholas Bell nhận định trên Ioncinema.

Bộ phim và cuốn tiểu thuyết phiên bản tiếng Việt sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 9/9.