Báo chí luôn đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhân kỷ niệm 90 Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2015), sáng nay 19/6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã chủ trì buổi gặp mặt của Thành ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ TP Hà Nội với lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí T.Ư và Hà Nội. 

Trong không khí thân tình, cởi mở Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã gửi lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những người làm báo trong cả nước nhân dịp 90 năm Ngày Báo chi Cách mạng Việt Nam.
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại buổi gặp mặt
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, với tinh thần xây dựng và vì sự phát triển của Thủ đô, các cơ quan báo chí đã kịp thời phát hiện, đóng góp nhiều ý kiến hay để Hà Nội khắc phục và giải quyết những vấn đề còn tồn tại. Báo chí ngày càng khẳng định là một kênh thông tin quan trọng, góp phần tích cực đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của TP; là kênh quan trọng để lãnh đạo TP nắm bắt thực tế đời sống, để kịp thời kiểm tra, đưa ra hướng xử lý, điều chỉnh. Nhiều đề xuất, kiến nghị hợp lý của báo chí và của các tầng lớp Nhân dân được phản ánh qua báo chí đã được các cơ quan chức năng tiếp thu, xem xét, giải quyết một cách nghiêm túc. Hoạt động tuyên truyền báo chí, về cơ bản, đã tác động tích cực đến đời sống xã hội, định hướng chính trị tư tưởng và dư luận, góp phần làm cho Nhân dân nhận thức đúng tình hình, đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Những nỗ lực và kết quả nêu trên cho thấy, báo chí không chỉ là một bộ phận quan trọng, tiên phong trong công tác tư tưởng của Đảng, mà còn có vai trò tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

 
Báo chí luôn đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô - Ảnh 1
Cảm ơn các cơ quan báo chí đã quan tâm, dành tình cảm, trách nhiệm và tâm huyết, đồng hành với Thủ đô trên con đường phát triển trong những năm qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho biết, TP Hà Nội luôn đặc biệt quan tâm tới báo chí. Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chỉ thị 25-CT/TU về việc cung cấp thông tin và trả lời báo chí. UBND TP ra Quyết định số 05/2014-QĐ/UBND ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Điều này vừa thể hiện tình cảm, sự trân trọng của TP đối với báo chí, vừa tranh thủ được thế mạnh của các cơ quan truyền thông.

TP cũng đã giao cho Ban Tuyên giáo Thành ủy là đầu mối thường trực tập hợp thông tin báo chí phản ánh các vụ việc bức xúc liên quan đến Hà Nội, cung cấp thông tin phục vụ lãnh đạo trong giải quyết, xử lý vụ việc. Từ những phát hiện, góp ý của báo chí, TP đã kịp thời điều chỉnh một số chủ trương, nội dung công việc bảo đảm hiệu quả, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, được Nhân dân đồng tình ủng hộ.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của các các cơ quan báo chí, để Hà Nội thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại.