Bà Rịa - Vũng Tàu: Thí điểm đón học sinh đến trường từ 10/1/2022

VIỆT HÙNG - LÂM THIỆN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) đã có dự kiến kế hoạch đón học sinh đến trường học trực tiếp bắt đầu từ 10/01/2022.

Theo đó, BRVT sẽ áp dụng thí điểm trước tiên cho các lớp khối đầu và cuối cấp giáo dục phổ thông. Cụ thể: Đối với bậc Trung học phổ thông (THPT) thí điểm cho học sinh lớp 12 được đi học trực tiếp tại trường trong tuần đầu từ 10/1/2022. Tuần tiếp theo thí điểm cho học sinh lớp 10 đi học buổi chiều từ 22/1/2022.
Đối với bậc Trung học cơ sở (THCS), cho học sinh lớp 9 đi học từ ngày 10/1/2022; học sinh lớp 6 đi học từ ngày 22/1/2022; cấp tiểu học học trực tuyến và qua truyền hình; mầm non tiếp tục hướng dẫn chăm sóc tại nhà.
Sau 2 tuần thí điểm, học sinh sẽ nghỉ Tết Nguyên đán. Ngành giáo dục và đào tạo, ngành y tế, các địa phương, trường học sẽ rà soát, đánh giá lại việc cho học sinh đi học trực tiếp. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 7/2/2022), ngành sẽ duy trì việc học thí điểm như trên trong một tuần, sau đó đánh giá và cho học sinh ở các khối học còn lại đi học. 
 Từ 10/1/2022 Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thí điểm đón học sinh trở lại trường.
Đối với khối Tiểu học và Mầm non, do chưa được tiêm vaccine nên Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất qua Tết Nguyên đán mới tiến hành thí điểm việc đi học trực tiếp.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Trần Thị Ngọc Châu cho biết, để chuẩn bị cho việc học sinh đi học trở lại, Sở GD&ĐT đã xây dựng, lấy ý kiến và ban hành bộ tiêu chí an toàn trường học; kế hoạch xây dựng các phương án cụ thể về việc đi học trở lại để gửi các trường lấy ý kiến.
Thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ cùng với UBND cấp huyện phối hợp cùng Sở Y tế kiểm tra, đánh giá trường học an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 trước khi cho các trường tổ chức học trực tiếp. "Sở đang trình UBND tỉnh kế hoạch để sớm ban hành cho các trường thực hiện, chuẩn bị cho tiếp nhận học sinh đi học trở lại trường học. Dự kiến đến 15/12 các cơ sở đang được trưng dụng sẽ được bàn giao để hoàn thiện cơ sở vật chất đón các em đến trường" - bà Châu cho biết.

Theo bà Châu, Sở sẽ nghiên cứu, tổ chức học trực tiếp cho các khối còn lại cùng khối tiểu học và mầm non từ ngày 21/2/2022.
Trong ngày 9/12, Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận 576 ca mắc Covid-19 mới; trong đó có 214 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng.
Số lượng ca mắc mới ghi nhận ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 20.370 ca. Trong ngày 9/12 có 279 bệnh nhân được điều trị khỏi.
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh BRVT đề nghị các sở, ngành, Ban Chỉ đạo các địa phương tiếp tục chủ động các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh, phù hợp với tình hình của địa phương; củng cố và nâng cao hệ thống y tế, đặc biệt là y tế cấp xã; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình kiểm soát, phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ quan, đơn vị; tổ chức giám sát chặt chẽ các ca F1, F0 điều trị, cách ly tại nhà.