Ba Vì bảo đảm hàng hóa phục vụ người dân

Trúc Như
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17 của UBND TP, huyện Ba Vì đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đảm bảo hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân.

Hàng hóa thiết yếu tại siêu thị Lan Chi Mart, huyện Ba Vì được cung ứng đầy đủ phục vụ Nhân dân trong những ngày giãn cách xã hội.
Hàng hóa dồi dào, bổ sung liên tục

Từ ngày 24/7, toàn TP thực hiện giãn cách xã hội, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, nhiều người tỏ ra lo lắng về nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm. Tuy nhiên, theo thực tế ghi nhận, tại các chợ dân sinh và hệ thống siêu thị trên địa bàn huyện Ba Vì như: Lan Chi Mart, Lực Tiến Plaza, các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini… cho thấy, lượng hàng hóa rất dồi dào. Một số mặt hàng có mức tiêu thụ nhanh như thịt, cá, trứng, rau củ quả… được bổ sung liên tục.

Tại hai siêu thị lớn trên địa bàn huyện Ba Vì là Lan Chi Mart và Lực Tiến Plaza, hiện công tác dự trữ hàng hóa vẫn đang ổn định, lượng hàng đã nhập về tăng gấp 3 lần so với trước. Các đơn vị cam kết đủ nguồn hàng cung cấp cho người dân, kể cả khi xảy ra dịch bệnh.

Tại siêu thị Lan Chi Mart, hiện tượng khách hàng đổ xô đến mua hàng tích trữ không xảy ra. Người dân đến siêu thị đều tuân thủ việc giãn cách, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn… Ông Đỗ Đại Tuấn - đại diện của siêu thị Lan Chi Mart cho biết: Siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu, trong đó, rau củ quả tăng lên từ 2 - 3 lần, đồ tươi sống cũng được bổ sung để cung ứng cho khách hàng. “Chúng tôi đã tăng số lượng hàng dự trữ nên người dân có thể yên tâm mua sắm, không cần tích trữ quá nhiều. Về giá cả, chúng tôi vẫn giữ mức giá như ngày thường”- ông Tuấn chia sẻ.

Xây dựng phương án phù hợp

Tại các chợ dân sinh trên địa bàn huyện Ba Vì, người dân cũng tranh thủ mua nhiều hàng khi đi chợ. Chị Trần Thị Thu, ở thị trấn Tây Đằng cho biết: “Đang trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội nên tôi mua thực phẩm như trứng, rau, thịt... đủ sử dụng trong nhiều ngày nhằm hạn chế ra ngoài”.

Theo khảo sát tại các chợ dân sinh trên địa bàn huyện Ba Vì, giá cả các mặt hàng thực phẩm tại đây cơ bản bình ổn, không có việc tăng giá bất thường, nhất là thịt lợn, thịt gà, thịt bò, rau xanh. Từ sáng sớm, lực lượng chức năng của huyện Ba Vì và 31 xã, thị trấn đã ra quân, có mặt tại các khu chợ dân sinh, khu vực thường tập trung đông người để nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị số 17 của UBND TP.

Theo lãnh đạo huyện Ba Vì, trong những ngày giãn cách xã hội, huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu của Nhân dân theo các cấp độ của dịch. Huyện cũng đề nghị các trung tâm thương mại, siêu thị, DN, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh, ban quản lý các chợ trên địa bàn xây dựng phương án phù hợp với biến động của dịch Covid-19, chủ động điều động nhân lực bổ sung, thay thế, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra thông suốt. Đồng thời điều động xe vận chuyển hàng hóa từ các kho của hệ thống vào địa bàn huyện đảm bảo đủ nguồn dự trữ theo phương án của huyện và kế hoạch của đơn vị. Đặc biệt, có phương án phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho cán bộ, người lao động và khách đến mua sắm cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.