Ba Vì có 16 xã, thị trấn đạt 100% cử tri đi bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối (23/5), theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử huyện Ba Vì (Hà Nội), tỷ lệ cử tri đi bầu cử trong toàn huyện đạt 99,84%. Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, trang trọng, nghiêm túc và thực sự là ngày hội của toàn dân.

 
Ông Hà Xuân Hưng – Bí thư Huyện ủy Ba Vì thực bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 2 thôn Bắc, thị trấn Tây Đằng. Ảnh: Khuất Duyên
Ông Hà Xuân Hưng - Bí thư Huyện ủy Ba Vì thực hiện quyền công dân của mình tại khu vực bầu cử số 2 thôn Bắc, thị trấn Tây Đằng. Ảnh: Khuất Duyên
Toàn huyện Ba Vì có 212.743 cử tri, trong đó 3.755 cử tri ở khu vực bỏ phiếu riêng. Huyện có cụ Nguyễn Thị Dán thôn Lặn, xã Minh Quang là cử tri cao tuổi nhất với 102 tuổi đã dự phiên khai mạc ngay từ 6 giờ 30 phút sáng và thực hiện nghĩa vụ công dân đầu tiên trong tổng số 392 cử tri có mặt tham dự phiên khai mạc.

Theo thống kê, toàn huyện Ba Vì có 99,84% cử tri đi bầu cử, trong đó có 16 xã, thị trấn tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%. Theo nhận định của Ủy ban Bầu cử huyện Ba Vì, công tác bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc.
Ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì dự lễ khai mạc và tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 7, xã Ba Trại.
Ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì (ngoài cùng bên trái) dự lễ khai mạc và tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 7, xã Ba Trại.
Cử tri Triệu Minh Huấn, dân tộc Dao (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) chia sẻ, bản thân cảm thấy rất xúc động khi được thực hiện quyền công dân để lựa chọn người đủ đức, đủ tài gánh vác trọng trách của đất nước. Thường xuyên tìm hiểu và theo dõi thông tin về các ứng cử viên, anh Huấn kỳ vọng, sau khi trúng cử, các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 quan tâm nhiều hơn nữa tới việc tạo công ăn việc làm cho người dân nông thôn, nhất là các xã vùng đồng bào dân tộc miền núi. “Chúng tôi mong muốn được đào tạo nghề tại chỗ để phát triển bền vững đời sống cho người dân” - cử tri Triệu Minh Huấn chia sẻ.