Ba Vì: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 kết thúc tốt đẹp

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/6, 3.110 học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện Ba Vì đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022.

Khu vực thi được khoanh vùng, kẻ vạch sơn và yêu cầu người không có phận sự không được vào gần khu vực thi.
Chiều 13/6, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì cho biết, sau hai ngày triển khai với sự chuẩn bị chu đáo, tổ chức thực hiện nghiêm túc chặt chẽ, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 trên địa bàn đã kết thúc tốt đẹp.
Tại các điểm thi, lực lượng công an, quân đội được huy động để đảm bảo an ninh cũng như công tác an toàn phòng dịch. Tất cả phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi đều được yêu cầu lập tức rời đi, không tập trung đông người tại khu vực gần điểm thi. Các thí sinh cũng được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và khai báo y tế trước khi vào phòng thi. Ngoài ra, các thi sinh cũng phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m trong quá trình vào phòng thi để đảm bảo an toàn phòng dịch.
Các thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo - Phó Ban Chỉ đạo thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 huyện Ba Vì cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, huyện có 7 điểm thi gồm: THCS Cổ Đô, THPT Quảng Oai, THPT Trần Phú, THPT Ngô Quyền, THPT Bất Bạt, THPT Minh Quang, THPT Ba Vì, với 125 phòng thi. Các thí sinh trải qua 4 môn thi là Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán và Lịch sử.
Theo ông Phùng Ngọc Oanh, để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn trong điều kiện dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, huyện Ba Vì đã huy động hàng trăm cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế, đoàn viên, thanh niên tình nguyện, lực lượng công an, quân sự làm nhiệm vụ tại tất cả các điểm thi.
Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ các thi sinh tại tất cả các điểm thi.

“Chúng tôi đã phối hợp với lực lượng y tế đảm bảo đầy đủ số lượng các nhân viên y tế bên trong cũng như bên ngoài. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo của huyện cũng tổ chức lực lượng đi phun khử khuẩn tất cả các điểm thi trước ngày diễn ra kỳ thi. Sau mỗi buổi thi, các điểm thi cũng được phun khử khuẩn bằng máy một lần nữa” – ông Phùng Ngọc Oanh nói.

Lực lượng thanh niên tình nguyện chuẩn bị sẵn nước uống để phát cho thí sinh.
Đối với các thí sinh, khi đến điểm thi luôn phải giữ khoảng cách an toàn để đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại các điểm thi, các lực lượng đảm bảo, gìn giữ an ninh cũng thường xuyên nhắc nhở và yêu cầu phụ huynh học sinh không tập trung đông người. Tất cả các nguyên tắc phòng, chống dịch đều phải được đảm bảo một cách tuyệt đối.
Thí sinh phấn khởi rời điểm thi sau khi hoàn thành các môn thi.
Kết các môn thi, phần lớn các thí sinh đều đánh giá đề thi vừa sức và phù hợp với trình độ. Nhiều em tỏ ra khá tự tin với phần bài thi của mình.
Tại điểm thi trường THPT Minh Quang, em Đặng Quỳnh Như - học sinh trường THCS Khánh Thượng bày tỏ sự hài lòng với phần làm bài thi của mình. “Đề thi khá chặt chẽ và phù hợp với trình độ của chúng em. Học sinh trình độ từ trung bình đến khá và giỏi đều có thể làm được đề thi này” – em Quỳnh nói.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 tại huyện Ba Vì đã thành công tốt đẹp.

“Chúng tôi đánh giá công tác chuẩn bị và tổ chức cho kỳ thi tại tất cả các điểm thi trên địa bàn huyện Ba Vì năm nay là hết sức chu đáo. Các em đã được cha mẹ đưa đến các địa điểm thi đúng với hướng dẫn theo tinh thần chỉ đạo của TP cũng như của huyện, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch. Đến thời điểm này có thể khẳng định kỳ thi đã thành công tốc đẹp” – ông Phòng Ngọc Oanh nhận định.