Ba Vì sẵn sàng cho ngày hội non sông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cũng như các địa phương khác trên cả nước, huyện Ba Vì, TP Hà Nội đã xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện. Đến nay, các công việc chuẩn bị đến ngày bẩu cử ở Ba Vì đang được hoàn thành.

Kinhtedothi - Cũng như các địa phương khác trên cả nước, huyện Ba Vì, TP Hà Nội đã xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện. Đến nay, các công việc chuẩn bị đến ngày bẩu cử ở Ba Vì đang được hoàn thành. 
 
Trong những ngày này, đi khắp huyện Ba Vì từ xã xa nhất là Khánh Thượng đến trung tâm thị trấn Tây Đằng, băng zôn, khẩu hiệu, pa nô áp phích về ngày bầu cử đã được trang hoàng để mọi người biết được ngày trọng đại của đất nước. Ngoài công tác tuyên truyền trực quan, 5 tháng qua, Đài Truyền thanh huyện Ba Vì và các xã đã tích cực tuyên truyền cho cuộc bầu cử này.
Ba Vì đã sãn sàng cho ngày bầu cử.
Ba Vì đã sãn sàng cho ngày bầu cử.
Trong thời gian này, tiểu sử các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp đã được tuyên truyền hàng ngày. Ủy ban Bầu cử và các tiểu ban phục vụ công tác bầu cử huyện Ba Vì đã ban hành kế hoạch triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn để các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chủ động thực hiện. Đặc biệt, huyện còn cử cán bộ các phòng, ban chức năng và các đoàn thể trực tiếp xuống giúp các xã, thị trấn triển khai công tác chuẩn bị bầu cử. 

Qua 3 lần hiệp thương, toàn huyện Ba Vì có 68 ứng cử viên được giới thiệu để bầu ra 41 đại biểu HĐND huyện. Huyện Ba Vì có 9 đơn vị bầu cử HĐND huyện, 230 đơn vị bầu cử HĐND xã, thị trấn với 250 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 16 khu vực bỏ phiếu là lực lượng vũ trang, các trung tâm và trường học. Trong đợt bầu cử lần này, cử tri Ba Vì sẽ bầu 3 đại biểu Quốc hội, 4 đại biểu HĐND TP, 41 đại biểu HĐND huyện khoá XIX và bầu 870 đại biểu HĐND xã, thị trấn trong tổng số 1.463 ứng cử viên.

 Hiện nay, danh sách hơn 207.000 cử tri toàn huyện và danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đã được niêm yết công khai tại các khu vực bỏ phiếu đảm bảo đúng theo thời gian luật định. Là địa bàn rộng, trong đó có nhiều địa điểm bỏ phiếu là lực lượng vũ trang và các trung tâm giáo dục lao động xã hội, huyện Ba Vì đã xây dựng các điểm bỏ phiếu thích hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho các cử tri đi bầu. Cùng với các công tác trên, công tác đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử đã được Tiểu ban an ninh của huyện triển khai đầy đủ. Huyện Ba Vì đã bố trí lực lượng công an, quân đội nắm chắc tình hình địa bàn, xây dựng các phương án tác chiến để ngày bầu cử thực sự diễn ra an toàn, thuận lợi, đảm bảo an ninh cho các địa điểm bỏ phiếu, phòng chống diễn biến, bạo loạn, các phần tử chống đối. 

Từ ngày 4 - 8/5, tại 18 xã của huyện Ba Vì, các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa XIX, thuộc 9 đơn vị bầu cử số huyện Ba Vì đã tiếp xúc với đông đảo cử tri các xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Tại các điểm tiếp xúc các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện đã lần lượt trình bày tiểu sử tóm tắt và dự kiến chương trình hành động của mình. Trong đó khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND huyện khóa XIX, sẽ hết sức cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng là người đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân. Đồng thời thường xuyên giữ mối liên hệ với Nhân dân, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, đưa tiếng nói của dân đến các kỳ họp HĐND. Sau hội nghị tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các cử tri trong huyện thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử. 

Cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp sắp diễn ra, huyện Ba Vì đã và đang chuẩn bị cho ngày hội non sông được diễn ra tốt đẹp, góp phần vào thành công chung của TP và cả nước. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần