Ba Vì: Thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023

Ngọc Tú - Hồng Đạt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Ba Vì viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023. Theo kế hoạch Lễ giao, nhận quân năm 2023 được tổ chức vào sáng ngày 6/2 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Quý Mão) tại sân vận động Quảng Oai.

Tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ

Là địa phương có truyền thống hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm, huyện Ba Vì đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Bước vào mùa tuyển quân 2023, để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ngay từ trước mùa tuyển quân, cấp ủy, chính quyền các cấp tại địa phương đã trực tiếp, sâu sát chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân.

Em Nguyễn Quốc Viêt là một trong nhiều thanh niên tình nguyện viểt đơn xin nhập ngũ trên địa bàn huyện Ba Vì. Ảnh: Hồng Đạt.
Em Nguyễn Quốc Viêt là một trong nhiều thanh niên tình nguyện viểt đơn xin nhập ngũ trên địa bàn huyện Ba Vì. Ảnh: Hồng Đạt.

Trên địa bàn huyện Ba Vì, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2023. Tại xã Đông Quang, hai em Lê Ngọc Hải và Phan Nhật Huy thôn Đông Viên đã tình nguyện viết đơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ ở tuổi 19. Là những thanh niên thế hệ mới, Ngọc Hải và Nhật Huy cũng có những lo lắng, bồi hồi trước ngày nhập ngũ, nhưng bằng tinh thần của tuổi trẻ các em đã sẵn sàng tạm gác lại mọi việc của gia đình để lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Còn tại xã Phú Châu, em Nguyễn Quốc Việt cũng viết đơn tình nguyện ngay từ những ngày xã tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe công dân tham gia nghĩa vụ Quân sự và CAND năm 2023. Cụ thể, sau khi tốt nghiệp THPT, Quốc Việt đã muốn mình được lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bản thân em luôn hun đúc bao năm khi được như các ông, các bác là Cựu chiến binh trong xã, các anh đã trở về địa phương sau thời gian được rèn luyện trong Quân đội.

Trải qua các vòng khám sơ tuyển sức khỏe tại xã, khám tuyển tại huyện, đơn vị Quân đội thâm nhập thực tế 3 gặp, 4 biết, Quốc Việt đã thỏa được ước nguyện của mình để được nhập ngũ trong thời gian tới đây.

“Tuổi trẻ là dấn thân, luôn cố gắng thực hiện việc đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên, môi trường Quân đội sẽ là những bước đi đầu đời khi em xa gia đình. Phấn đấu để cùng với các thanh niên khác phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Phú Châu anh hùng” - Quốc Việt chia sẻ.

Theo Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Phú Châu Lê Văn Phú, thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ CAND, Ban chỉ huy Quân sự xã đã hoàn thành tốt và đảm bảo 100% chỉ tiêu trên giao. Tham mưu cho địa phương tặng các sổ tiết kiệm cho các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.

Sẵn sàng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023

Thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, ngay từ quý 4 năm 2022, Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện Ba Vì đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt các bước trong công tác rà soát nguồn, đăng ký nghĩa vụ quân sự, tổ chức sơ tuyển, khám sức khỏe tại các địa phương và các điểm khám của huyện. Theo kế hoạch Lễ giao, nhận quân năm 2023 được tổ chức vào sáng ngày 6/2 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Quý Mão) tại sân vận động Quảng Oai.

Lễ giao, nhận quân năm 2023 được tổ chức vào sáng ngày 6/2 tại sân vận động Quảng Oai. Ảnh: Ngọc Tú.
Lễ giao, nhận quân năm 2023 được tổ chức vào sáng ngày 6/2 tại sân vận động Quảng Oai. Ảnh: Ngọc Tú.

Để kịp thời tuyên dương, động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ CAND năm 2023 và các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ Quân sự trở về địa phương. Các xã trên địa bàn huyện Ba Vì đã tổ chức buổi gặp mặt và trao sổ tiết kiệm cho quân nhân nhập ngũ như ở Phú Châu, Vật Lại, Cổ Đô…

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh cũng cho biết, năm 2023 huyện Ba Vì được giao chỉ tiêu 236 tân binh, trong đó có 200 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 36 tân binh thực hiện nghĩa vụ CAND. Đến thời điểm này, hầu hết các khâu, các bước trong quy trình công tác tuyển quân đã được Hội đồng NVQS huyện thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình và đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật.

"Huyện đã có những chỉ đạo trong việc làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng Luật NVQS tới toàn thể Nhân dân trước, trong và sau Lễ giao, nhận quân. Yêu cầu các bên phối hợp thực hiện phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong ngày giao, nhận quân. Cùng với đó là quan tâm đến công tác hậu phương quân đội để những thanh niên ưu tú của huyện yên tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó góp phần đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2023" - ông Nguyễn Đức Anh chia sẻ.