Bắc Bộ nắng nóng dịu dần, đón mưa dông diện rộng đầu tuần tới

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày cuối tuần, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tuy nhiên, theo dự báo từ ngày 5/7 nắng nóng ở Bắc Bộ dịu dần. Từ ngày 6/7, nắng nóng gay gắt ở Trung Bộ có xu hướng dịu dần.
 2 ngày cuối tuần khu vực Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.
Hôm nay (2/7), ở khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C; khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối lúc 13 giờ phổ biến 55 - 65%.
Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên từ ngày mai (3/7), ở phía Nam Sơn La, Hòa Bình, phía Đông Bắc Bộ và khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45 - 60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 18 giờ.
Tại Thủ đô Hà Nội, từ ngày mai (3/7), có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50 - 60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 18 giờ.
Dự báo xu thế thời tiết 10 ngày (từ 2 - 11/7/2021)    
Phía Tây Bắc Bộ: Từ ngày 2 - 4/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.
Từ ngày chiều tối và đêm 4 - 8/7, có mưa rào và dông rải rác; riêng phía Nam Sơn La và Hoà Bình ngày 5/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ngày 9 - 11/7, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
Phía Đông Bắc Bộ, từ đêm 2 - 4/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng chiều tối và đêm ngày 4/7 vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Từ ngày 5 - 8/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng ngày 5/7 vùng đồng bằng và trung du ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ngày 9 - 11/7, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ đêm 1 - 6/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, riêng ngày 6 ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Từ đêm 6 - 11/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ đêm 2 - 5/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, riêng ngày 5 ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Từ ngày 6 - 11/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực Tây Nguyên, từ đêm 2 - 3/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Từ ngày 4/6 - 11/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 Khu vực Nam Bộ, từ đêm 2 - 3/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 4 - 11/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần