Kinhtedothi- Theo cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, đến 18 giờ ngày 8/9, nhiều khách hàng đã được cấp điện trở lại, sự cố về viễn thông được khắc phục nên bảo đảm thông tin liên lạc, đáp ứng yêu cầu xử lý công việc.
Theo Công ty điện lực Bắc Giang, do ảnh hưởng của bão số 3 nên đã gây sự cố điện, nhiều khu vực trong tỉnh mất điện diện rộng, có thời điểm lên tới hơn 480 nghìn khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện. Nhiều trạm bơm tiêu úng không thể vận hành do mất điện, ảnh hưởng lớn đến việc phòng, chống, khắc phục hậu quả sau bão.
Cán bộ ngành điện khắc phục sự cố điện tại phường Tăng Tiến (thị xã Việt Yên).
Trước tình hình đó, ngành điện đã nỗ lực vào cuộc, làm xuyên đêm, bố trí cán bộ trực 24/24 để khắc phục sự cố. Nhờ vậy đến nay, 34/36 trạm bơm có điện, nhiều khu vực dân sinh được cấp điện trở lại, phục vụ cuộc sống.
Hiện vẫn còn khoảng 180 nghìn khách hàng mất điện, tập trung chủ yếu ở Sơn Động, Lục Ngạn. Nguyên nhân là do lũ dâng cao, sự cố về điện chưa thể khắc phục triệt để.
Khu vực xã Xuân Hương (Lạng Giang) tối nay đã được cấp điện trở lại.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông, công tác khắc phục, bảo đảm thông tin liên lạc cũng được thực hiện khẩn trương. Chiều nay, VNPT Bắc Giang đã khắc phục, đấu nối xong cáp quang từ Ba Chẽ (Quảng Ninh) đến Sơn Động nên thông tin liên lạc bảo đảm, đáp ứng yêu cầu công việc. Tuy nhiên, vẫn có một số nơi việc liên lạc bị gián đoạn cục bộ. Để bảo đảm kết nối, thông tin thông suốt trở lại bình thường cần khoảng 4-5 ngày mới hoàn tất. Hiện nay, các nhà mạng đang tiếp tục rà soát, xử lý sự cố cáp viễn thông.
Kinhtedothi- Ngay sau khi bão số 3 đổ vào đất liền, lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang đã huy động 100% quân số trực sẵn sàng ứng cứu giúp Nhân dân chống bão.
Kinhtedothi- Theo thống kê sơ bộ, tính đến 21 giờ ngày 7/9, toàn tỉnh Bắc Giang có 5 người bị thương do mái nhà hoặc cây đổ vào người, thiệt hại nhiều nhà cửa và hoa màu.
Kinhtedothi - Nhiệm kỳ 2023 – 2025 ghi dấu nhiều hoạt động đổi mới của Công đoàn VNPT trong vai trò chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động và đồng hành cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trong giai đoạn tái cơ cấu, chuyển đổi số toàn diện. Với phương châm “Đoàn kết – Dân chủ – Kỷ cương – Đổi mới – Phát triển”, Công đoàn VNPT tiếp tục khẳng định vị thế là điểm tựa vững chắc của gần 50.000 đoàn viên, đồng thời mở ra định hướng phát triển mới cho nhiệm kỳ 2025–2030.
Kinhtedothi - Sáng 28/11, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam; Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) đã tổ chức Lễ sơ kết 5 năm thực hiện chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” (2021-2025) và trao giải Cuộc thi viết “Những cống hiến thầm lặng” năm 2025.
Kinhtedothi - Ngày 26/11, tại Đảng ủy phường Cầu Giấy, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn phường Cầu Giấy tổ chức buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách, phổ biến những điểm mới về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội và hoạt động Công đoàn năm 2025.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Công điện số 228/CĐ-TTg ngày 25/11/2025 về việc giải quyết chính sách, chi trả chế độ bảo hiểm đối với người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mưa lũ đặc biệt lớn tại khu vực Trung Bộ.
Kinhtedothi - Hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, gia đình khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ tại phường Hương An, TP Huế đã kịp thời được hỗ trợ.