Bắc Giang: Thêm 20 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện, một số ca diễn tiến nặng

Minh Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/6, Bệnh viện dã chiến số 1 Bắc Giang cho 20 bệnh nhân nhiễm Covid-9 khỏi bệnh được ra viện. Như vậy, đến nay toàn tỉnh Bắc Giang đã có 59 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

20 bệnh nhân Covid-19 xuất viện trong ngày hôm nay chủ yếu là công nhân ở các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Trước đó, ngày 31/5, Bệnh viện dã chiến số 1 và Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang đã làm thủ tục xuất viện cho 39 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh.
Đây được coi là tin vui đối với công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều ca có diễn biến nặng được điều trị tích cực.
 Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Phổi Bắc Giang cho biết: Sáng 2/6, Trung tâm điều trị ICU của Bệnh viện Phổi đang có hai ca nhiễm Covid-19 diễn tiến nặng đang phải hỗ trợ tim, phổi nhân tạo (ECMO).
Trong đó có một phụ nữ (N.T.Ng) 26 tuổi mang thai 22 tuần vừa được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 1/6. Bệnh nhân bị suy hô hấp, tụt huyết áp, hỗ trợ thở oxy dòng cao. Hiện nay, thai phụ đang được thở máy, lọc máu liên tục tại Trung tâm ICU của Bệnh viện Phổi Bắc Giang.
 Các bệnh nhân khỏi bệnh trở về nhà tiếp tục theo dõi, cách ly.
Kíp hỗ trợ điều trị tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy đang nỗ lực điều trị tích cực cho người bệnh. Tuy nhiên, thai phụ phải sử dụng kết hợp nhiều loại thuốc kháng sinh, an thần cùng các thiết bị, máy móc hỗ trợ để cứu chữa, ảnh hưởng đến thai nhi nên khả năng chuyển thành thai lưu rất cao.
Bệnh nhân nặng thứ 2 là ông Ph.H.Th (SN 1958) được điều trị tại Trung tâm ICU có diễn biến nặng thêm từ ngày 1/6 với triệu chứng suy hô hấp, giảm oxy máu, ứ CO2.
Các ca bệnh nặng đều trong tình trạng cấu trúc ở các mao mạch, phế nang phổi bị phá hủy, người bệnh không tự thở được, phải đặt nội khí quản, thở máy và lọc máu. Sau khi triển khai kỹ thuật ứng dụng tim phổi nhân tạo (ECMO), nhịp tim và hô hấp được cải thiện nhưng bệnh nhân phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO.
Theo các bác sĩ điều trị trực tiếp tại Trung tâm ICU, bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Bắc Giang phần lớn là người trẻ, không có nhiều bệnh nhân cao tuổi, mắc bệnh lý nền so với các đợt dịch trước. Nhưng do virus SARS-CoV-2 biến chủng nên ngay sau khi nhiễm nhiều trường hợp diễn biến nặng, phổi tổn thương nhanh, chụp CT phổi trắng xóa.
Hiện nay, Bệnh viện Phổi Bắc Giang đang điều trị cho 50 bệnh nhân nặng tại Trung tâm ICU, tăng 3 trường hợp so với ngày 1/6 .
Nói thêm về công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, đến nay, tỉnh đã chuẩn bị 15 khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính, đang hoạt động 14/15 khu với công suất dự kiến 4.197 giường. Tiếp tục triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực ICU 2 tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh.
Cùng với đó, tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh phối hợp với Tổ thường trực của Bộ Y tế khảo sát tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh để xây dựng thiết lập thêm khu cách ly, theo dõi y tế bệnh nhân Covid-19, dự kiến quy mô 550 - 600 giường bệnh.
Được biết, ngoài 20 bệnh nhân được xuất viện hôm nay, tỉnh Bắc Giang còn 104 bệnh nhân đã âm tính lần 1, dự kiến trong 3 ngày nữa có thể ra viện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần