Bắc Giang: Tiếp nhận nhu cầu tuyển mới trên 18.300 lao động tại khu công nghiệp

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 6/7, tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận nhu cầu tuyển mới thêm gần 2.100 lao động. Cộng dồn đến nay, tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận nhu cầu tuyển mới trên 18.300 lao động của 7 DN hoạt động trở lại tại các khu công nghiệp.

Tối 6/7, theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, trong ngày hôm nay, trên địa bàn tỉnh phát sinh thêm 5 trường hợp F0, chủ yếu liên quan đến ca F0 ở xã Việt Lập, huyện Tân Yên và trường hợp F1 ở trong khu cách ly tập trung trở thành F0.
Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 6/7, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có tổng số 5.725 trường hợp F0; F1 là 29.651 trường hợp; F2 là 107.845 trường hợp. Dự báo trong vài ngày tới, vẫn có khả năng phát sinh thêm số ít trường hợp F0, chủ yếu liên quan đến ổ dịch mới tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, nằm trong các khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc chỉ đạo các địa phương căn cứ tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, đánh giá, xem xét điều chỉnh quy mô, phạm vi cách ly y tế, cách ly xã hội phù hợp với tình hình thực tế. Chỉ đạo thực hiện cách ly, giãn cách có trọng tâm, trọng điểm.
Hoạt động sản xuất trở lại tại Công ty Foxconn, Khu công nghiệp Quang Châu,  huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Giang Sơn Đông
Cụ thể, đối với huyện Lục Ngạn, căn cứ kết quả xét nghiệm, tầm soát tại các khu vực, đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn xem xét chuyển trạng thái của một số khu vực cho phù hợp, thu gọn lại vùng cách ly trọng tâm. Thực hiện duy trì cách ly 3 lớp chặt chẽ đối với xã Việt Lập, huyện Tân Yên.
Công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 có nhiều chuyển biến tích cực. Trong ngày, tỉnh Bắc Giang đã có thêm 81 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, cộng dồn đến nay đã có 4.744 bệnh nhân ra viện, chiếm 82,87% tổng số bệnh nhân của tỉnh. Hiện tiếp tục có 129 bệnh nhân đã âm tính lần 1 và 39 bệnh nhân âm tính lần 2; còn 981 bệnh nhân đang điều trị, chủ yếu là các trường hợp nhẹ và không triệu chứng.
Đáng chú ý, đến nay, đã có 260 DN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đăng ký hoạt động trở lại. Trong ngày 6/7, có trên 5.000 lao động đi làm trở lại, lũy kế đến nay có gần 65.500 lao động thực tế đã đi làm trở lại trên tổng số gần 82.500 lao động đăng ký đi làm. Một số DN có số lượng công nhân đi làm trở lại đông như: Tập đoàn Khoa học kỹ 3 thuật Hồng Hải 12.381 người; Tập đoàn Luxshare 13.665 người; Công ty TNHH Si Flex Việt Nam: 2.526 người…
Ngoài ra, các ngành, địa phương của tỉnh Bắc Giang cũng tăng cường hỗ trợ các DN trong việc tuyển dụng mới lao động. Trong ngày, tỉnh đã tiếp nhận nhu cầu tuyển mới thêm gần 2.100 lao động. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận nhu cầu tuyển mới trên 18.300 lao động của 7 DN, trong đó đã hỗ trợ các DN tuyển dụng được 1.200 lao động.
Nhằm hỗ DN giải bài toán thiếu hụt về lao động, tỉnh Bắc Giang đã hướng dẫn các DN tuyển lao động theo thứ tự ưu tiên: Lao động đang ở các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh, lao động trong tỉnh, lao động ngoài tỉnh. Việc tuyển dụng lao động được thực hiện online thông qua điện thoại hoặc các phương tiện truyền thông khác hoặc đề nghị Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang hỗ trợ tuyển dụng lao động.
Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục chỉ đạo các ngành của tỉnh và các địa phương đẩy nhanh tiến độ tổ chức lại nhà trọ cho công nhân đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Tổ công tác của tỉnh đã tổ chức thẩm định, cấp phép nhà trọ, nơi lưu trú đủ điều kiện hoạt động đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đến nay, đã rà soát, thẩm định được 1.208 nhà trọ, gồm 21.401 phòng, đáp ứng chỗ ở được cho gần 43.000 công nhân.
Tỉnh Bắc Giang kỳ vọng, từ những giải pháp nêu trên cùng với hoạt động trở lại của các DN, giá trị sản xuất công nghiệp tháng 7/2021 của tỉnh đạt khoảng 8.000 tỷ đồng, tăng lên 2.000 tỷ đồng vào cuối tháng 8 và đạt hơn 15.000 tỷ đồng vào cuối năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần