Bắc Giang vượt mốc 2.500 ca nhiễm Covid-19

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã vượt mốc 2.500 ca, chiếm hơn một nửa số ca mắc Covid-19 của cả nước tính từ đợt bùng phát thứ tư (27/4) đến nay. Tuy nhiên, tỉnh Bắc Giang dự báo, tốc độ tăng ca nhiễm thời gian tới sẽ chậm lại và giảm dần.

Sáng 2/6, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, tính đến 19 giờ 00 phút ngày 1/6, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang còn 2 ổ dịch Covid-19 vẫn phát sinh thêm trường hợp F0. Tổng số trường hợp F0 là 2.526 trường hợp (tăng 154 trường hợp); F1 là 17.513 trường hợp; F2 là 80.771 trường hợp.
 Cụ thể, ổ dịch tại Khu công nghiệp Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2) đã có 380 trường hợp F0 (tăng 8 trường hợp). Ổ dịch này đã được kiểm soát, các trường hợp mới phát hiện đều là các trường hợp chuyển từ F1 sang F0, đã ở trong khu vực cách ly, phong tỏa.
Ổ dịch tại Khu công nghiệp Quang Châu đến nay, đã có 1.967 trường hợp F0 (tăng 135 trường hợp, đều trong các khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa).
Các ca mắc mới chủ yếu là công nhân, ngoài ra có một số trường hợp do là người nhà, tiếp xúc gần, được phát hiện tại khu vực tập trung nhiều công nhân trên địa bàn huyện Việt Yên (thôn Núi Hiểu, Tam Tầng và Trung Đồng), đã ở trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế.
 Tiêm vaccine cho công nhân Khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên, Bắc Giang. Ảnh: Hoàng Hà
Dự báo trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tiếp tục ở mức cao do hiện nay đang tiến hành xét nghiệm lần 3, lần 4 đối với các khu vực, đối tượng có nguy cơ nhiễm cao song sẽ tăng chậm lại và giảm dần. Các trường hợp F0 mới phát hiện chủ yếu đã được cách ly, theo dõi y tế, trong vùng phong tỏa. Có một số trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, song các ca bệnh phát hiện trong cộng đồng chủ yếu là người thân, tiếp xúc gần với công nhân nhiễm bệnh, người dân đã trong các khu vực đã cách ly, phong tỏa.
Trong ngày hôm qua, tỉnh Bắc Giang tập trung triển khai lấy mẫu xét nghiệm phát hiện Covid-19 tại địa bàn huyện Việt Yên gồm toàn bộ các công dân trong các khu vực bị phong toả, sinh sống, tạm trú, cư trú: Thôn Núi Hiểu, Đồng Tiến - xã Quang Châu; Tthôn Vân Cốc 1, 2, 3, 4; Nam Ngạn, Trúc Tay, Bài Xanh - xã Vân Trung. Tổng cộng đến nay đã lấy 808,737 mẫu,  đã chạy 782,476 mẫu. 
Tỉnh tiếp tục chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm việc xét nghiệm 2 - 3 ngày/lần, kết hợp test nhanh với test PCR đối với các khu vực và đối tượng có nguy cơ cao tại huyện Việt Yên để kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo các địa phương trong tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngoài cộng đồng với gần 50.000 mẫu, đến nay không phát hiện trường hợp nào dương tính.
Trong ngày, 945 trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung được đưa về nơi cư trú tiếp tục theo dõi sức khỏe theo quy định.
Từ ngày 27/5 đến nay, tỉnh Bắc Giang đã tiêm được 36.072 liều vaccine Covid-19, tập trung chủ yếu cho công nhân (riêng trong ngày 1/6 đã tiêm được 16.951 liều). Dự kiến ngày hôm nay (2/6) được sự tăng cường 289 giảng viên và sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai hỗ trợ công tác tiêm phòng vaccine, tiến độ tiêm phòng vaccine sẽ được đẩy nhanh hơn, đảm bảo kế hoạch tiêm 150.000 liều vaccine trong một tuần.
Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, hiện nay, tỉnh đã được tăng cường lực lượng tiêm phòng vaccine nên tiến độ được đẩy nhanh, song lượng vaccine được phân bổ đợt này mới đáp ứng được 50% nhu cầu tiêm phòng của công nhân trong tỉnh. Vì vậy tỉnh đề nghị Bộ Y tế cấp bổ sung 150.000 liều vaccine Covid-19 để tiếp tục tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và công nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần