Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bắc Giang: xây dựng mô hình “Khuyến học xanh”

Kinhtedothi – “Khuyến học xanh" là mô hình giáo dục kết hợp giữa việc khuyến khích học tập và phát triển kinh tế - xã hội bền vững, hướng đến việc nâng cao tri thức, giúp người học hình thành ý thức bảo vệ môi trường, áp dụng các giải pháp "xanh" vào cuộc sống và công việc, hướng tới tương lai bền vững.

Ngày 22/4, tại Bắc Giang tổ chức hội thảo “Khuyến học xanh - Hướng đi bền vững cho tương lai”. Dự hội thảo có TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; ông Nguyễn Văn Linh - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang; đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh, cán bộ hội khuyến học các cấp.

Các nội dung thảo luận trong hội thảo: xây dựng các mô hình học tập suốt đời gắn với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng năng lượng sạch để xây dựng các chuyên đề học tập thường xuyên; khuyến khích, định hướng cho con em trong gia đình, dòng họ, cộng đồng xây dựng lối sống gần gũi với thiên nhiên, thói quen tiết kiệm nhiên liệu, ý thức trách nhiệm bảo vệ tài nguyên đất, nguồn nước, tái tạo và tái sử dụng tài nguyên, giảm thiểu chất thải, xây dựng không gian sống xanh, sạch, đẹp; cải thiện sức khỏe và hiệu suất học tập và làm việc.

Quang cảnh hội thảo.

Thực tế hiện nay, nội dung giáo dục về bảo vệ môi trường, xây dựng lối sống xanh chưa được giảng dạy chuyên sâu trong chương trình giáo dục phổ thông, mà chỉ chỉ tích hợp một số nội dung vào các môn học, chủ yếu giờ ngoại khóa. Ý thức trong việc sử dụng nguồn nước, tiết kiệm nước, bảo vệ môi trường sống ở một bộ phận người dân chưa được xem trọng và nâng cao.

Thông qua các nội dung trao đổi trong hội thảo sẽ góp phần khuyến khích, động viên con em trong gia đình, dòng họ, người dân trong cộng đồng nỗ lực học tập, nâng cao ý thức học tập suốt đời, ý thức cộng đồng, trách nhiệm xã hội, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực tham gia phát triển kinh tế - xã hội tăng trưởng xanh, xây dựng đất nước phát triển bền vững.

Vì vậy, hội thảo được tổ chức để tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của học sinh, người dân về giáo dục môi trường, bảo vệ thiên nhiên; thông qua các mô hình trung tâm học tập cộng đồng, khuyến khích người dân tham gia vào các hoạt động chăm sóc, bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên. Đặc biệt, cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc trồng rừng, bảo vệ rừng, phòng, chống thiên tai.

Luật Thủ đô 2024 tạo cơ chế đột phá trong bảo vệ môi trường

Luật Thủ đô 2024 tạo cơ chế đột phá trong bảo vệ môi trường

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

30 năm Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông: tiên phong đào tạo nhân tài công nghệ

21 Dec, 07:07 AM

Kinhtedothi - Trường Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) vừa trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Nguyễn Duy Ngọc gửi lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ