“Bác sĩ bóng tối” bị cáo buộc cung cấp dịch vụ cho Tổng thống Hàn Quốc

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – “Những bác sĩ bóng tối” bị nhóm công tố viên đặc biệt cáo buộc đã cung cấp dịch vụ y tế bất hợp pháp cho Tổng thống Hàn Quốc.

 Một bệnh nhân bước ra từ Viện thẩm mỹ của bác sĩ Kim Young-jae.

Theo đó, nhóm công tố viên đặc biệt đã đột kích 10 văn phòng của các bác sĩ, bao gồm cả viện của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Kim Young-jae ở Seoul – người được cho là đã cung cấp những dịch vụ y tế bất hợp pháp cho Tổng thống Park Geun-hye.

Ông Kim bị nghi ngờ nhận điều trị cho Tổng thống Park tại văn phòng Nhà Xanh qua sự giúp đỡ của bà Choi Soon-sil mà không thông qua các thủ tục kiểm tra an ninh. Giới truyền thông chỉ ra rằng, vụ bắt giữ và điều tra của nhóm công tố viên đặc biệt đang đánh vào những cáo buộc về trách nhiệm của Tổng thống Hàn Quốc trong vụ chìm phà Sewol vào năm 2014 khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Hiện, đại diện văn phòng Tổng thống vẫn chưa thể đưa ra bằng chứng cụ thể về việc bà Park đã đi đâu trong 7 giờ đồng hồ khi cả nước đang tìm cách cứu chiếc phà Sewol bị chìm. Điều này không thể dập tắt tin đồn cho rằng, thời điểm đó bà Park có thể đang trong quá trình điệu trị thẩm mỹ.

Nhóm công tố viên đặc biệt đang tiếp tục điều tra những cáo buộc cho rằng, các "bác sĩ bóng tối" này đã vi phạm pháp luật về y tế khi cung cấp thuộc và điều trị cho Tổng thống Park Geun-hye mà không có hồ sơ chính thức. Có tin đồn cho rằng, những bác sĩ này đã nhận được ưu đãi về giấy phép kinh doanh nhờ việc điều trị bí mật cho Tổng thống.

Viện trưởng Suh Chang-suk của bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul cũng nằm trong danh sách những đối tượng bị điều tra. Ông Suh từng là bác sĩ riêng chính thức của bà Park từ năm 2014 cho tới đầu năm 2016.