Từ đầu năm đến nay, quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận 55.582 hồ sơ hành chính, giải quyết được 54.513 hồ sơ, đạt 98.08%. Trong đó, hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn 54.513 hồ sơ, đạt 100%; còn 1.069 hồ sơ đang giải quyết.
Toàn quận đã xây dựng, duy trì 36 mô hình tổ dân phố điện tử. Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công nộp trực tuyến mức độ 3,4 luôn đạt 100%; tiếp tục triển khai 138 quy trình giải quyết công việc nội bộ của các đơn vị thuộc UBND quận.
6 tháng qua, quận tiếp tục thực hiện có hiệu quả 3 mô hình sáng kiến mới trong CCHC.
Đó là: “Đổi mới phương thức thông tin, tuyên truyền về công tác CCHC năm 2023 thông qua tổ chức hội thi công chức làm việc tại bộ phận một cửa”; “Số hóa nộp hồ sơ cấp giấy phép xây dựng tại cấp phường”; “Ứng dụng công nghệ thông tin 4.0 chuyển đổi số trong việc xử lý kiến nghị phản ánh của người dân, tổ chức, liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, xử lý vi phạm về đất đai trật tự xây dựng”.
100% các văn bản, tài liệu chính thức (trừ các văn bản không chuyển qua mạng theo quy định) trao đổi giữa các cơ quan hành chính được giao dịch hoàn toàn dưới dạng điện tử.
100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quận và phường sử dụng thư điện tử công vụ trong trao đổi công việc; sử dụng phần mềm quản lý văn bản trên môi trường mạng điện tử. 100% các phòng, ban, ngành thực hiện đặt phòng họp qua mạng; vận hành, duy trì tốt hệ thống nhắn tin SMS nội bộ quận Bắc Từ Liêm.
Từ đầu năm đến nay, UBND quận đã tiếp nhận 351 ý kiến phản ánh của công dân tới số điện thoại đường dây nóng Chủ tịch UBND quận…
Về cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp và tuyên truyền về CCHC”, Ban tổ chức đã nhận được 29 đề xuất mô hình sáng kiến của 13 phường.
Trong đó, có 13 sáng kiến, mô hình mới giải pháp được nâng cao chỉ số CCHC, ứng dụng chuyển đổi số được đánh giá cao, sẽ được UBND quận đề xuất đưa vào nhân rộng trên toàn quận trong thời gian tới.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà nhấn mạnh, công tác CCHC thời gian tới của quận cần gắn với chuyển đổi số, chính quyền số, công dân số với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị.
Quận cần chú trọng cải cách tác phong, tư duy, kỹ năng trách nhiệm của cán bộ; tiếp tục quan tâm cơ sở vật chất cho bộ phận một cửa của các cơ quan, đơn vị…
Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Hữu Tuyên khẳng định, quận xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của năm và gắn với chủ đề công tác năm 2024 “kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.
Vì vậy, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị sẽ tăng cường cung cấp thông tin đến người dân, tổ chức về các quy định, chủ trương, chính sách và hoạt động của chính quyền; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công.
Các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch.
Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; bảo đảm hạ tầng mạng truyền số liệu chuyên dùng quận ổn định, an toàn, 100% cơ quan Nhà nước của quận kết nối vào mạng truyền số liệu chuyên dùng.
Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường kiểm tra việc thực hiện CCHC, kiểm tra công vụ, chú trọng kiểm tra đột xuất, tái kiểm tra việc khắc phục tồn tại, trong đó, chú trọng kiểm tra công vụ việc thực hiện Đề án 06.
Ngoài ra, các đơn vị nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với cán bộ, công chức vi phạm kỷ luật và trách nhiệm thực thi công vụ, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức; triển khai mô hình Chính quyền số “5 có”…
Tại hội nghị, UBND quận khen thưởng 13 tập thể có thành tích trong công tác CCHC 6 tháng năm 2024; trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 17 giải Khuyến khích cho các cá nhân tham gia cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp và tuyên truyền về CCHC” năm 2024.