Bãi cát phía Bắc TP Quảng Ngãi phải giải phóng trước 31/12/2019

Huỳnh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển hạ tầng 179 phải có kế hoạch, giải phóng khối lượng cát đang tập kết tại bãi trước ngày 31/12/2019, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như mỹ quan cho khu vực.

Bãi tập kết cát của công ty cổ phần đầu tư và Phát triển hạ tầng 179.
Liên quan đến việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính vừa ký công văn số 5676 ngày 16/10/2019 chỉ đạo: Đối với hoạt động tập kết cát của 3 đơn vị gồm: Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng 179; Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hợp Nghĩa và Công ty TNHH Thương mại Vận tải Hân Nga, giao cho UBND TP Quảng Ngãi và UBND huyện Sơn Tịnh xử lý theo pháp luật, áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường.
Riêng tại bãi cát phía Bắc TP, yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển hạ tầng 179 phải có kế hoạch, giải phóng khối lượng cát đang tập kết tại bãi trước ngày 31/12/2019, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như mỹ quan cho khu vực.
Do địa hình các sông có độ dốc lớn và diễn biến thời tiết mưa lũ hàng năm phức tạp, nên hoạt động khai thác cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng trong mùa mưa lũ (từ 30/9 - 30/12 hàng năm) theo giấy phép được cấp.
Để không làm biến động thị trường cát xây dựng và đáp ứng kịp thời nhu cầy cát, sỏi làm vật liệu xây dựng phục vụ nhu cầu thi công công trình, dự án trên địa bàn tỉnh trong thời gian này thì việc trữ vật liệu cát, sỏi trong mùa mưa là cần thiết.
Tuy nhiên, hiện nay chưa có các quy định cụ thể liên quan đến vệc lập hồ sơ đối với hoạt động trữ cát, sỏi lòng sông tại các bãi trữ. Do đó, để có cơ sở pháp lý cho các tổ chức cá nhân được cấp phép khai thác cát, sỏi có nhu cầu thực hiện việc tập kết cát, sỏi lòng sông tại các bãi trữ trên địa bàn tỉnh, Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì phối hợp với các sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tư pháp, Công an và UBND các huyện, TP tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản quy định quản lý nhà nước đối với hoạt động tập kết cát, sỏi lòng sông tại các bãi trữ trên địa bàn. Khu vực bãi trữ, tập kết cát phải đảm bảo an toàn về môi trường, an toàn giao thông, an toàn công trình đê điều, thủy lợi và mỹ quan khu vực.
Theo ông Đặng Thế Mỹ - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng 179, hiện tại công ty đang khẩn trương di dời, vận chuyển cát để tập kết tại chân các công trường, đảm bảo nguồn vật liệu cho các dự án. “Công ty cam kết sẽ khẩn trương khắc phục, di dời dứt điểm bãi tạm trữ cát này đến ngày 31/12/2019)”, ông Mỹ nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần