Bài phát biểu của vợ D.Trump giống diễn văn của bà Michelle Obama

Tú AnhTheo BI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một phần bài phát biểu của vợ ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump - bà Melania gần như được “cắt gọt” từ bài diễn văn của Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama tại Đại hội Đảng Dân chủ năm 2008.

Dưới đây là đoạn giống nhau trong bài phát biểu của hai người phụ nữ.

Bà Melania: “Từ thuở nhỏ, bố mẹ tôi đã gây ảnh hưởng tới tôi rất nhiều rằng cần nỗ lực để đạt được mong muốn trong cuộc sống, lời nói thể hiện cam kết của bạn, do đó phải giữ lời hứa và tôn trọng người khác trong ứng xử. Họ dạy bảo và cho tôi thấy những giá trị đạo đức trong cuộc sống.”

Bà Michelle: “Tôi và chồng đều được lớn lên cùng những giá trị tương đồng, rằng cần nỗ lực để đạt được mong muốn trong cuộc sống, lời nói thể hiện cam kết của bạn, do đó phải giữ lời hứa và tôn trọng người khác trong ứng xử dù đôi khi bạn không đồng ý với họ.”

Bà Melania: “Đó là bài học mà tôi muốn truyền lại cho con trai và nhiều thế hệ tiếp theo sau bởi chúng tôi luôn kỳ vọng những đứa trẻ của nước Mỹ hiểu rằng, con đường duy nhất tới thành công là sức mạnh của ước mơ và sự sẵn lòng lao động vì ước mơ”.

Bà Michelle: “Ông Barack (Tổng thống Barack Obama) và tôi luôn đặt ra những giá trị riêng về lối sống và kỳ vọng truyền lại điều đó cho những thế hệ sau bởi chúng tôi luôn kỳ vọng những đứa trẻ của nước Mỹ hiểu rằng, con đường duy nhất tới thành công là sức mạnh của ước mơ và sự sẵn lòng lao động vì ước mơ”.
Bài phát biểu của vợ D.Trump giống diễn văn của bà Michelle Obama - Ảnh 1
Những đoạn tương tự giữa hai bài phát biểu được một tài khoản Twitter mang tên Jarret Hill phát hiện.

Đội tranh cử của Donald Trump chưa phản hồi lại việc này.

Trước khi chi tiết này được phát hiện, bài phát biểu của phu nhân tỷ phú Trump được công chúng đón nhận khá nhiệt tình.

Bà Melania là một cựu người mẫu gốc Slovenia. Trong bài phát biểu, bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nước Mỹ phải đoàn kết khi cuộc tổng tuyển cử đang ngày càng tới gần.

Những thông điệp của bà được đánh giá là ấm áp và chân thật hơn nhiều diễn giả khác. “Gia đình chúng tôi luôn tràn ngập tình yêu. Đó là lối sống và là sức mạnh của chúng tôi”, bà Melania nói.

Bà cũng kể lại con đường trở thành công dân Mỹ và gọi đó là “niềm hân hạnh tuyệt vời nhất trên trái đất”.

“Tôi đã du lịch nhiều nơi trên thế giới khi còn làm việc trong lĩnh vực thời trang. Sau một thời gian sống và làm việc ở Milan và Paris, tôi đã tới thành phố New York 20 năm trước, trải qua nhiều thăng trầm tại đây. Ngày 28/7/2006, tôi rất tự hào được trở thành một công dân của nước Mỹ – đây là niềm hân hạnh tuyệt vời nhất trên trái đất”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần