Bài thi Tiếng Anh, thí sinh không quá khó để đạt 8 điểm

Thủy Trúc - Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 8/7, gần 1 triệu thí sinh cả nước bước vào bài thi môn Ngoại ngữ, cũng là bài thi cuối của Kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 1) năm 2021. Thời tiết diễn ra thuận lợi, tạnh ráo, mát mẻ, thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng nhẹ nhõm và thoải mái, vì làm bài thi khá tốt.

Thí sinh làm hết bài, hy vọng sẽ đạt điểm cao
Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Anh chiếm đa số.
Vì đây là bài thi trắc nghiệm, nên thí sinh cần ghi nhớ điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Với số báo danh, phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai Phiếu thu bài thi.
Phải kiểm tra đề thi để bảo đảm có đủ số lượng câu hỏi, số trang như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.
Thí sinh chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời; trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.
 Thi sinh hoàn thành bài thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, đợt 1. Ảnh: Đức Lượng.
 Nhận xét về đề thi Tiếng Anh, thí sinh Nguyễn Ngọc Hân dự thi tại điểm trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Đề thi tiếng Anh chiều nay dễ hơn đề minh họa của Bộ GD&ĐT rất nhiều tuy rằng vẫn có những câu khó để phân loại nhưng em vẫn hoàn thành tốt bài thi của mình. Em hoàn thành 100% các câu và cảm thấy rất tự tin. Khi xem xét lại, em đánh giá bài thi sẽ đạt khoảng 9,75 điểm”.
Chia sẻ với phóng viên về các đề thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, em Tạ Thị Như Quỳnh – Học sinh trường THPT Thanh Oai B (huyện Thanh Oai, Hà Nội) cho biết: Các bài thi khá vừa sức đối với năng lực học của em; em hơi tiếc nuối khi chưa làm trọn vẹn bài thi môn Ngữ văn. Nhưng em cũng cảm thấy vui vì đã hoàn thành kỳ thi quan trọng trong thời điểm dịch bệnh này. Em mong muốn sẽ đạt được điểm số em tốt để đỗ nguyện vọng 1 vào trường đại học mà em đã đăng ký. Trong khi đó, bạn Nguyễn Tiến Vinh đến từ trường THPT Thanh Oai A (huyện Thanh Oai, Hà Nội cho rằng đề thi vừa sức và làm tốt nhất bài thi môn Toán. Tiến Vinh hy vọng đủ điểm trúng tuyển vào trường đại học mà em đăng ký nguyện vọng 1.
Đề Tiếng Anh không có câu hỏi khó, đánh đố
Nhận định về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Tiếng Anh, Tổ giáo viên Tiếng Anh – Hệ thống Giáo dục HOCMAI nhận định các câu hỏi trong đề thi Tiếng Anh chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, bám sát các đơn vị kiến thức ở đề thi tham khảo mà Bộ GD&ĐT đã công bố hồi 31/3/2021 với các kiến thức - Ngữ pháp quen thuộc như: Câu hỏi đuôi, câu bị động, câu so sánh, thì động từ, mệnh đề chỉ lí do, mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian, modal verbs, câu tường thuật. Duy nhất có 1 câu số 10 (mã 424) rút gọn mệnh đề dùng phân từ hoàn thành nằm trong chương trình lớp 11 và là một câu kiểm tra kiến thức mở rộng, không nằm trong chương trình sách giáo khoa về trật tự của tính từ.
 Thí sinh phấn khởi vì làm hết bài thi Tiếng Anh, tại điểm trường THPT Thanh Oai B (huyện Thanh Oai). Ảnh: Đức Lượng.
Đề thi Tiếng Anh có khoảng 80% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Đề thi không xuất hiện câu hỏi cực khó và đánh đố, các câu đòi hỏi thí sinh phải tư duy, suy luận vẫn tập trung vào phần từ vựng và đọc hiểu như câu 36, 41, 42 (mã đề 424).
Phần lớn các các câu hỏi kiến thức, từ vựng rất quen thuộc với thí sinh trong quá trình học và ôn tập lớp 12. Các dạng bài như câu giao tiếp rất gần gũi với đời sống - đáp lại lời khen và lời xin lỗi; dạng bài tìm câu đồng nghĩa, nối câu không xuất hiện các kiến thức mới, vẫn là các câu hỏi liên quan đến biến đổi thì, modal verb, câu gián tiếp, câu ước và đảo ngữ.
“Nhìn chung đề thi Tiếng Anh có kiến thức nằm trong chương trình THPT. Đề có thể coi là khá dễ thở với học sinh. Với đề thi Tiếng Anh năm nay, để đạt được mức điểm 8 - 9 không phải là quá khó” – cô Bùi Hằng Nga, giáo viên môn Tiếng Anh tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI dự đoán.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần