Bãi xe, hàng quán “quây” hồ Thanh Nhàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân ở phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) về tình trạng khuôn viên, đường dạo 2 hồ nước sinh thái trên địa bàn phường bị chiếm dụng làm bãi trông xe, bày bàn ghế bán café…

Đường ven hồ Quỳnh bị chiếm làm nơi đỗ xe ô tô. 	Ảnh: Đạt Lê
Đường ven hồ Quỳnh bị chiếm làm nơi đỗ xe ô tô. Ảnh: Đạt Lê
Tìm hiểu thực tế của phóng viên cho thấy, phản ánh của người dân là có cơ sở. Tại cuối ngõ 88, phố Võ Thị Sáu là nơi tiếp giáp với hồ Quỳnh, tình trạng chiếm dụng đường dạo và lòng lề đường xung quanh hồ diễn ra phổ biến. Xung quanh hồ có vài chục xe ô tô đỗ dưới những tán cây xanh, chiếm dụng hết phần đường dạo. Một người dân có nhà gần hồ bức xúc: “Lâu nay, hồ được cải tạo, lát đường ven hồ sạch đẹp, tuy nhiên chỉ được một thời gian thì một số người cố tình chiếm dụng làm nơi trông giữ ô tô, đặt bếp than nấu ăn khiến người đi bộ không còn lối đi. Những vi phạm đó đã được báo cáo và đề nghị UBND phường xử lý nhưng nhiều tháng qua vẫn không có chuyển biến”.

Tại hồ Quang Trung (còn gọi là hồ Thanh Nhàn B), khu vực giữa ngõ 40 và 42 phố Võ Thị Sáu, tình trạng lấn chiếm đường ven hồ cũng tương tự. Người dân khu vực cho biết, trước đây hồ có diện tích khoảng 10.000m2, tuy nhiên, trải qua thời gian, diện tích ven hồ bị lấn chiếm, san lấp. Từ đó, nhà cửa mọc lên nên diện tích bị thu hẹp lại. Khoảng 3 - 4 năm trước, hồ được cải tạo, kè bờ tạo không gian thông thoáng. Môi trường nước hồ cũng được cải tạo không ô nhiễm như trước. Điều này khiến người dân sinh sống xung quanh rất phấn khởi. Thế nhưng, từ 1 - 2 năm gần đây, các hộ dân cạnh hồ căng dây phơi quần áo, xây chuồng gà, thậm chí diện tích đường kè dưới lòng hồ cũng bị chiếm dụng. Chủ quán café ngang nhiên bày biện ô dù, bàn ghế, đặt cây cảnh… để kinh doanh.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Triệu Như Long - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết: UBND phường đã nắm được thông tin và đang giao cho Công an phường xử lý. Tại đường xung quanh hồ nói trên, các cấp chính quyền quận Hai Bà Trưng không cấp phép cho đơn vị nào làm bãi trông giữ xe và cũng không đặt biển cấm dừng, cấm đỗ. Hầu hết các xe ô tô đỗ ven hồ là của người dân sinh sống quanh khu vực. Hiện nay, chính quyền tiếp tục tuyên truyền và vận động các hộ ký cam kết không lấn chiếm ven hồ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần