Balotelli về Liverpool với phí 26,5 triệu đôla

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo người Italy đã chào tạm biệt đồng đội ở Milan hôm 21/8, khăn gói chuẩn bị quay lại xứ sở mù sương.

Trưa 21/8 (theo giờ Italy), CLB AC Milan xác nhận trên trang chủ: Tiền đạo Mario Balotelli đã rời sân tập Milanello lúc 13h30, sau khi nói lời chia tay với đồng đội và các nhân viên ở đội bóng Italy.

Milan chưa xác nhận "Super Mario" sẽ chuyển đến đâu nhưng truyền thông Anh quốc sớm tiết lộ. Tiền đạo 24 tuổi lắm tài nhiều tật này sẽ đầu quân cho Liverpool với phí chuyển nhượng 26,5 triệu đôla (16 triệu bảng Anh).
Liverpool bán một tiền đạo quái chiêu Suarez để mua về một người quái chiêu không kém.
Liverpool bán một tiền đạo quái chiêu Suarez để mua về một người quái chiêu không kém.
Hiện tại Liverpool và Balotelli đang đàm phán những điều khoản cá nhân. Tiền đạo 24 tuổi này có thể sẽ nhận lương tuần gần 200.000 đôla, cao thứ hai ở đội chủ sân Anfield (sau đội trưởng Steven Gerrard).

Sau khi bán Luis Suarez cho Barcelona, Liverpool muốn thay thế bằng một tiền đạo đẳng cấp khác để hướng đến những đấu trường lớn như Ngoại hạng Anh hay Champions League. Balotelli, mới 24 tuổi, hiệu suất ghi bàn cao cùng một mức giá chuyển nhượng vừa túi tiền là một lựa chọn không tồi. Điều lo ngại duy nhất, là tiền đạo người Italy còn gây rắc rối hơn cả Suarez.

Tháng 1/2013, Balotelli chuyển đến Milan từ Man City. Anh ghi 30 bàn trong 54 trận đã đấu cho đội bóng sọc đỏ đen. Trước đó, tiền đạo người Italy thi đấu 80 trận cho đội chủ sân Etihad và cũng ghi được 30 bàn thắng.

Tài năng của "Super Mario" không còn là vấn đề bàn cãi. Anh rất lạnh lùng trong những tình huống đối mặt với thủ môn, sút penalty chuẩn và có kỹ thuật cá nhân tốt. Tuy nhiên, Balotelli lại là một cầu thủ lắm tài nhiều tật. Từ Inter sang Man City rồi tới Milan, tiền đạo 24 tuổi này luôn gây ra những điều rắc rối. Anh hiếm khi giữ bình tĩnh, dẫn đến nhận thẻ đỏ vô cớ. Ngoài sân, Balotelli còn gây gỗ với đồng đội và cả HLV trưởng.

Việc mua Balotelli là một quyết định mạo hiểm của Liverpool. Họ có thể đạt được thành công với sự góp mặt của tiền đạo tài năng này nhưng cũng có thể nhận những kết quả bất lợi vào bất cứ lúc nào. 

Nếu Liverpool hoàn tất thương vụ này kịp trong ngày 21/8 (giờ Anh), Balotelli có thể ra sân trong trận Liverpool gặp Man City ở vòng hai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần