Ban Dân vận các Quận trung tâm tổng kết phong trào thi đua năm 2023

Bảo Hiếu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/11, Cụm thi đua Ban Dân vận các Quận trung tâm TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023.

Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa phát biểu tại hội nghị
Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh; Đại biểu Cụm thi đua 6 quận trung tâm gồm: Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Long Biên.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh thông tin tại hội nghị, trong những năm qua, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về vị trí, vai trò công tác dân vận được nâng lên rõ rệt.

Vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận được tăng cường và đổi mới. Hệ thống tổ chức dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội từ quận tới phường, tổ dân phố được chăm lo củng cố, kiện toàn. Công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước có nhiều chuyển biến tích cực. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và phát huy sức mạnh, tạo được sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hoàn Kiếm Phạm Thị Thu Thủy - Cụm Trưởng Cụm thi đua Ban Dân vận các Quận trung tâm TP Hà Nội trình bày báo cáo tổng kết
Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hoàn Kiếm Phạm Thị Thu Thủy - Cụm Trưởng Cụm thi đua Ban Dân vận các Quận trung tâm TP Hà Nội trình bày báo cáo tổng kết

Trong thời gian qua, Ban Dân vận Quận ủy Hoàn Kiếm đã làm tốt vai trò chủ trì tham mưu giúp Ban Thường vụ Quận ủy ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quận và cơ sở thực hiện tốt công tác dân vận, gắn với việc thực hiện 10 chương trình công tác của Thành ủy, 07 chương trình công tác và 33 đề án của Quận ủy.

Với những cố gắng, nỗ lực trong nhiều năm qua, Ban Dân vận Quận ủy Hoàn Kiếm đã được Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP tặng bằng khen và vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trình bày báo cáo tổng kết tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hoàn Kiếm Phạm Thị Thu Thủy - Cụm Trưởng Cụm thi đua Ban Dân vận các Quận trung tâm TP Hà Nội thông tin, năm 2023, phong trào thi đua của Ban Dân vận các Quận trung tâm diễn ra sôi nổi theo nội dung giao ước thi đua đã ký kết và kế hoạch hoạt động của Cụm thi đua, nhận được sự ủng hộ tích cực của các đơn vị thành viên.

Thông qua các hoạt động của Cụm thi đua, Ban Dân vận 6 quận trung tâm có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm hay trong công tác dân vận, công tác tôn giáo, việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tham mưu cấp ủy chỉ đạo các đơn vị cơ sở, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang triển khai thực hiện tốt công tác dân vận, việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác tôn giáo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được các đơn vị triển khai sâu rộng trong hệ thống chính trị, đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trên cả 4 lĩnh vực và bước đầu thực hiện thành công, thu được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần huy động các nguồn lực trong xã hội và sự sáng tạo của các tầng lớp nhân dân vào việc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, giải quyết những vấn đề bức thiết, chính đáng của nhân dân, những khó khăn, phức tạp tại cơ sở; góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Ban Dân vận các Quận trung tâm tổng kết phong trào thi đua năm 2023 - Ảnh 1
Ban Dân vận các Quận trung tâm tổng kết phong trào thi đua năm 2023 - Ảnh 2
Ban Dân vận các Quận trung tâm tổng kết phong trào thi đua năm 2023 - Ảnh 3
Ban Dân vận các Quận trung tâm tổng kết phong trào thi đua năm 2023 - Ảnh 4
 

Trưởng Ban Dân vận các quận trung tâm phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các đơn vị đã phát biểu ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2023; Biểu chấm điểm các đơn vị trong Cụm; Biểu tổng hợp tự chấm điểm thi đua năm 2023; Thảo luận, thống nhất kết quả chấm điểm thi đua; Bình xét, suy tôn các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng năm 2023 đối với các đơn vị trong Cụm thi đua; Bầu Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua năm 2024. Ban Dân vận Quận ủy Long Biên làm Cụm trưởng Cụm thi đua Ban Dân vận các Quận trung tâm TP Hà Nội năm 2024; Ban Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng làm Cụm phó.