Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Bạn đọc viết] Cải tạo đường, “quên” biện pháp bảo đảm an toàn

Kinhtedothi - Tỉnh lộ 429 (đoạn gần ngã ba Ba Thá, thuộc địa phận huyện Mỹ Đức) đang trong quá trình cải tạo, khiến người dân rất vui mừng khi tuyến đường sẽ góp phần quan trọng trong giao thương, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. Tuy nhiên, khi tiến hành cải tạo đoạn đường này, đơn vị thi công gần như “bỏ quên” các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và phương tiện.
 
Đành rằng việc cải tạo, sửa chữa, nâng cấp đường sá, không tránh khỏi những hệ lụy như bụi bặm. Theo tìm hiểu của người dân chúng tôi, khi tiến hành cải tạo đường, đơn vị thi công phải có xe tưới nước thường xuyên để tránh bụi bẩn. Nhưng tại đây, nhà thầu thi công rất ít khi cho xe tưới nước, nên vào những ngày nắng nóng, đoạn đường này luôn mù mịt bụi.
Do mặt đường được mở rộng, đơn vị thi công đắp thêm bờ kè, khiến cốt đường cũ nhô cao như sống trâu (hai bên vẫn là rãnh), nhưng chỉ được đặt vài cọc tiêu, chằng dây sơ sài, cạnh đấy là nhiều nắp cống nằm la liệt. Đoạn đường này lại chưa có đèn cao áp, nên những hôm tối trời, người và phương tiện (nếu thiếu quan sát) rất dễ sa xuống rãnh, những chiếc nắp cống hộp sẽ trở thành một thứ… bàn chông.
Dù hai đầu đoạn đường đang cải tạo, đơn vị thi công có đặt biển giới hạn tốc độ, nhưng gần như chỉ có xe cá nhân là tuân thủ biển báo, trong khi các loại xe chở vật liệu (đa phần là cơi nới thùng xe, chở quá tải) vẫn phóng ầm ầm – khiến ai đi đến đây đều phải dạt sang hai bên, tránh va chạm với xe tải! Điều đáng nói là hàng ngày (kể cả ngày nghỉ), trên tuyến đường này thường xuyên có các lực lượng chức năng tuần tra; nhưng không hiểu vì lý do gì, các xe chở vật liệu vẫn vô tư phóng bạt mạng.
Để bảo đảm an toàn giao thông, tính mạng và tài sản của người dân, đề nghị ngành chức năng huyện Mỹ Đức siết chặt quản lý với xe quá khổ, quá tải. Chỉ đạo đơn vị thi công phải có phương án giảm thiểu bụi đất, lắp đặt thêm các thiết bị cảnh báo nguy hiểm tại đoạn đường này. Có như vậy người dân mới yên tâm mỗi khi lưu thông qua đây, bởi theo quan sát của chúng tôi, để hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo đoạn đường này, thời gian không phải ngày một, ngày hai.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ