80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Bạn đọc viết] Cải tạo đường, “quên” biện pháp bảo đảm an toàn

Kinhtedothi - Tỉnh lộ 429 (đoạn gần ngã ba Ba Thá, thuộc địa phận huyện Mỹ Đức) đang trong quá trình cải tạo, khiến người dân rất vui mừng khi tuyến đường sẽ góp phần quan trọng trong giao thương, thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. Tuy nhiên, khi tiến hành cải tạo đoạn đường này, đơn vị thi công gần như “bỏ quên” các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và phương tiện.
 
Đành rằng việc cải tạo, sửa chữa, nâng cấp đường sá, không tránh khỏi những hệ lụy như bụi bặm. Theo tìm hiểu của người dân chúng tôi, khi tiến hành cải tạo đường, đơn vị thi công phải có xe tưới nước thường xuyên để tránh bụi bẩn. Nhưng tại đây, nhà thầu thi công rất ít khi cho xe tưới nước, nên vào những ngày nắng nóng, đoạn đường này luôn mù mịt bụi.
Do mặt đường được mở rộng, đơn vị thi công đắp thêm bờ kè, khiến cốt đường cũ nhô cao như sống trâu (hai bên vẫn là rãnh), nhưng chỉ được đặt vài cọc tiêu, chằng dây sơ sài, cạnh đấy là nhiều nắp cống nằm la liệt. Đoạn đường này lại chưa có đèn cao áp, nên những hôm tối trời, người và phương tiện (nếu thiếu quan sát) rất dễ sa xuống rãnh, những chiếc nắp cống hộp sẽ trở thành một thứ… bàn chông.
Dù hai đầu đoạn đường đang cải tạo, đơn vị thi công có đặt biển giới hạn tốc độ, nhưng gần như chỉ có xe cá nhân là tuân thủ biển báo, trong khi các loại xe chở vật liệu (đa phần là cơi nới thùng xe, chở quá tải) vẫn phóng ầm ầm – khiến ai đi đến đây đều phải dạt sang hai bên, tránh va chạm với xe tải! Điều đáng nói là hàng ngày (kể cả ngày nghỉ), trên tuyến đường này thường xuyên có các lực lượng chức năng tuần tra; nhưng không hiểu vì lý do gì, các xe chở vật liệu vẫn vô tư phóng bạt mạng.
Để bảo đảm an toàn giao thông, tính mạng và tài sản của người dân, đề nghị ngành chức năng huyện Mỹ Đức siết chặt quản lý với xe quá khổ, quá tải. Chỉ đạo đơn vị thi công phải có phương án giảm thiểu bụi đất, lắp đặt thêm các thiết bị cảnh báo nguy hiểm tại đoạn đường này. Có như vậy người dân mới yên tâm mỗi khi lưu thông qua đây, bởi theo quan sát của chúng tôi, để hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo đoạn đường này, thời gian không phải ngày một, ngày hai.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

17 Jul, 05:42 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông vừa chủ trì hội nghị chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Đây là dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia, có chiều dài gần 100km đi qua địa bàn 5 phường, 15 xã của tỉnh Phú Thọ.

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

17 Jul, 12:28 PM

Kinhtedothi – Từ ngày 15/7 đến 14/8, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ thực hiện thi công sửa chữa khe co giãn, ảnh hưởng đến tốc độ và số làn xe lưu thông. Để hạn chế nguy cơ ùn tắc, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố 3 phương án di chuyển thay thế dành cho các phương tiện từ Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ