Do là tuyến đường độc đạo ở hữu ngạn sông Đáy, nối các xã như Phụng Châu (huyện Chương Mỹ), Đại Thành, Tân Phú (huyện Quốc Oai) với Quốc lộ 6 nên hàng ngày có cả nghìn lượt người và phương tiện lưu thông trên đoạn đường này.
Được coi là huyết mạch của 3 xã thuộc 2 huyện, tuy nhiên đoạn đường rất hẹp và chắp vá, chỗ đổ bê tông, nơi tráng nhựa. Đồng thời, là đường nông thôn nên cứ vài chục mét lại có ngõ đâm ngang, hai bên gần như không có hành lang, nhiều cửa hàng kinh doanh, khiến con đường vốn chật hẹp lại càng trở nên bức bối… Khách lạ khi lưu thông qua đây nếu không chú ý quan sát, hạn chế tốc độ, va chạm giao thông rất dễ xảy ra.
Dù chật hẹp, xuống cấp, lưu lượng người tham gia giao thông cao nhưng đoạn đường này còn thường xuyên phải gồng mình dưới sức nặng của hàng trăm chuyến xe quá khổ, quá tải chuyên chở đất đá, vật liệu xây dựng qua lại mỗi ngày. Những lúc xuất hiện xe tải, tất cả các phương tiện không ai bảo ai đều phải nhường đường, nếu không muốn va quệt, trầy xước.
Nguy hiểm hơn, vào những lúc tan trường, nhìn cảnh hàng trăm em học sinh len lỏi trên con đường chật hẹp, cạnh đó là những chiếc xe “hổ vồ” chở đầy đất đá, khiến ai cũng rùng mình. Trên đoạn đường này, vào bất cứ giờ nào (ban ngày), chỉ cần một chiếc xe tải lớn chạy qua, tắc đường cục bộ sẽ xảy ra. Khi đó, ô tô con, xe máy, xe đạp đều phải dạt ra hai bên đường. Vì vậy, tuy ở nông thôn nhưng cảnh tắc đường ở khu vực này diễn ra như cơm bữa.
Để bảo đảm an toàn giao thông, đề nghị cấp có thẩm quyền sớm đưa ra phương án cải tạo, nâng cấp mở rộng đoạn đường này. Đồng thời, có biện pháp ngăn chặn tình trạng xe quá khổ quá tải lưu thông qua đây.