Bàn giao hơn 500 mã QR code truy xuất nguồn gốc nông sản

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/9, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội tổ chức tập huấn kỹ năng quản trị, sử dụng hệ thống minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc điện tử cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp (DN) phân phối nông sản thực phẩm an toàn.

Tại buổi tập huấn, Chủ nhiệm Khoa Công nghệ thông tin (Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội), PGS.TS Lê Sỹ Vinh đã hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc cho các DN, HTX liên quan tới sử dụng hệ thống minh bạch thông tin.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Văn Chí bàn giao tài khoản cho các DN, HTX.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Văn Chí bàn giao tài khoản cho các DN, HTX.
Theo đó, mỗi DN, HTX được tham gia vào hệ thống sẽ được cấp một tài khoản với đầy đủ thông tin về đơn vị mình, các loại sản phẩm, giấy chứng nhận liên quan tới sản phẩm đang sản xuất, kinh doanh. Đáng chú ý, DN cũng sẽ nhận được thông báo khi các giấy chứng nhận sắp hoặc đã hết hạn cũng như ý kiến phản hồi của khách hàng liên quan tới sản phẩm do DN sản xuất, phân phối. Ngoài ra, các DN, HTX còn được hướng dẫn cách truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm bằng smartphone thông qua mã QR code được cấp cho mỗi sản phẩm.
Người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc trái cây bằng smartphone thông qua mã QR code.
Người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc trái cây bằng smartphone thông qua mã QR code.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, việc tập huấn nhằm phục vụ vận hành tốt hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử cho nông sản. Trước hết là các sản phẩm trong Tuần lễ nhận diện nông sản an toàn, đặc sản Bắc Bộ tại Hà Nội được tổ chức từ ngày 9 – 15/9. Đồng thời, đây cũng là dịp để ghi nhận, lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của các DN, HTX liên quan tới vận hành hệ thống minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc điện tử cho nông sản thực phẩm. Từ đó kịp thời tháo gỡ và hoàn thiện hệ thống, đưa vào vận hành trơn tru trong năm 2017. Qua đó phục vụ tốt hơn nhiệm vụ quản lý Nhà nước về ATTP cũng như hoạt động của DN và từng bước lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã bàn giao tài khoản cho 10 DN, HTX sản xuất, phân phối nông sản thực phẩm với tổng số hơn 500 mã QR code. Đó là: Công ty CP Nhất Nam, Công ty CP VietRap Đầu tư thương mại, Công ty TNHH Vinagap, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại An Việt, Công ty CP Minh Dương, Công ty Việt Liên, Công ty CP Sannam, HTX Rau hữu cơ Thanh Xuân (Sóc Sơn), Công ty TNHH MTV CleverFood, Công ty TNHH Thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam.

 
Cách sử dụng hệ thống minh bạch thông tin và truy xuất nguồn gốc điện tử đối với nông sản thực phẩm.

- Đối với DN: Truy cập vào web: http://ngtp.xttmnongnghiephanoi.vn để bổ sung và quản lý thông tin liên quan tới các sản phẩm của đơn vị mình.

- Đối với người tiêu dùng: Trên điện thoại thông minh (smartphone) vào App Store đối với điện thoại chạy hệ điều hành IOS và Google Play đối với điện thoại chạy hệ điều hành Android, tải về ứng dụng NGTP. Sau đó đăng nhập tên, số điện thoại và quét vào mã QR code trên sản phẩm để truy xuất nguồn gốc của sản phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần