Ban hành Chỉ số CCHC cho Hà Nội trong tháng 7/2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn phát biểu kết luận buổi làm việc

Chiều nay 11/6, tại UBND huyện Gia Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn đã chủ trì buổi làm việc của Tổ công tác xây dựng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) áp dụng trong nội bộ TP về kết quả triển khai thí điểm xác định chỉ số này và phương hướng thời gian tới. 

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Anh Tuấn cho biết: Kể từ khi triển khai thí điểm xác định Chỉ số CCHC áp dụng trong nội bộ TP tháng 1/2015 đến nay, 10 cơ quan, đơn vị làm điểm đã triển khai tự đánh giá, chấm điểm chỉ số này theo yêu cầu của TP và hướng dẫn của Tổ công tác; đồng thời đã gửi báo cáo cho Tổ công tác - Sở Nội vụ.
Phó chủ tịch Lê Hồng Sơn tại buổi làm việc
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn phát biểu kết luận buổi làm việc
Bên cạnh đó, Viện Nghiên cứu Phát triển KT-XH Hà Nội đã hoàn thành việc phát phiếu, thu phiếu kết quả điều tra xã hội học cho các đối tượng: Đại biểu HĐND TP, HĐND cấp huyện; lãnh đạo UBND cấp huyện, cán bộ công chức, viên chức các sở, huyện, lãnh đạo UBND cấp xã, DN, tổ chức và cá nhân có giao dịch thủ tục hành chính. Viện đang triển khai nhập dữ liệu kết quả điều tra để tính điểm điều tra, dự kiến giữa tháng 6/2015 gửi kết quả về Hội đồng thẩm định đánh giá xác định Chỉ số CCHC của TP.

Thời gian qua, triển khai thí điểm xác định chỉ số CCHC theo yêu cầu của TP, Tổ công tác luôn chủ động bám sát nhiệm vụ TP giao, chủ động tham mưu TP trong việc xây dựng các kế hoạch triển khai, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể cho các cơ quan làm điểm... Thường trực Tổ công tác cũng chủ động hướng dẫn và kiểm tra các cơ quan làm điểm thực hiện đánh giá, chấm điểm theo đúng yêu cầu; tổ chức giám sát điều tra xã hội học thí điểm xác định Chỉ số đối với các cơ quan đơn vị liên quan đảm bảo khách quan, đúng đối tượng, nội dung và tiến độ. Tuy nhiên, đại diện Tổ công tác cũng cho rằng, việc cấp kinh phí cho các cơ quan làm điểm còn chậm, thực hiện thanh quyết toán các công việc hoàn thành chưa đảm bảo kế hoạch... nên cũng phần nào ảnh hưởng đến tiến độ chung của việc thí điểm này.

Theo kế hoạch từ nay đến hết tháng 7/2015, Tổ công tác đề xuất TP cho phép đi trao đổi nghiên cứu với tỉnh Quảng Ninh về tổ chức triển khai xác định chỉ số này, tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thí điểm để hoàn thiện và trình UBND TP quyết định ban hành Chỉ số CCHC áp dụng trong nội bộ TP.  

Ghi nhận những cố gắng của các thành viên Tổ công tác, 10 cơ quan thí điểm và các đơn vị liên quan, tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn cũng yêu cầu: Thời gian tới Sở Nội vụ phân công cụ thể hơn đối với các thành viên Tổ công tác theo lĩnh vực phụ trách, góp ý về các kết quả điều tra xã hội học... Bên cạnh đó, Tổ công tác có thể thu xếp ngay trong tháng 6/2015 đi học hỏi kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Ninh, từ đó tổng hợp hoàn thiện lại kết quả đánh giá, kiến nghị đề xuất với lãnh đạo TP. Văn bản dự thảo báo cáo này và dự thảo quyết định ban hành bộ chỉ số CCHC sẽ được đưa ra lấy ý kiến tại hội nghị có cả sự tham gia góp ý của các chuyên gia, sở ban ngành liên quan... để hoàn chỉnh, sao cho bộ chỉ số phù hợp với yêu cầu đặc thù của Thủ đô. 

“Các đơn vị, cơ quan liên quan cần hết sức tạo điều kiện cho Tổ công tác để phấn đấu trước 15/7/2015, TP có thể ban hành bộ Chỉ số này, chính thức áp dụng từ năm 2016”, Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.