Bán kết lượt về AFF Cup: Không được chủ quan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên lý thuyết, trận bán kết lượt về với đội tuyển Việt Nam lúc này trở nên khá dễ dàng khi họ đã đánh bại tuyển Malaysia ngay tại Shah Alam.

Thế nhưng, với HLV Miura, các học trò của ông không được phép chủ quan, bởi cuộc chơi chưa chính thức khép lại. Hơn thế nữa, họ cần phải có được sự chuẩn bị kỹ càng cho trận chung kết sắp tới.

Ông Miura thiết quân luật

Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Malaysia Dollah Salleh vẫn đặt niềm tin về một cuộc lội ngược dòng tại Mỹ Đình. Cơ sở để nhà cầm quân này tin vào chiến thắng, mặc dù khó khăn đó là tuyển Malaysia đã có trong tay đội hình mạnh nhất. Hơn thế nữa, Malaysia đã rút ra được rất nhiều bài học sau trận thua ở lượt đi. Họ hiểu rằng, cần phải khóa chặt những mũi nhọn hai bên cánh tuyển Việt Nam. Thêm nữa, chính ông Dollah Salleh đã tuyên bố, tuyển Việt Nam cũng có nhiều hạn chế, nhất là khả năng chơi bóng bổng của hàng phòng ngự.
Các cầu thủ tập luyện để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Malaysia.   Ảnh: Khả Hòa
Các cầu thủ tập luyện để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Malaysia. Ảnh: Khả Hòa
Tuyển Malaysia đang làm tất cả để có thể giành chiến thắng trong trận lượt về. Thế nên, khi không ngớt lời khen ngợi tuyển Việt Nam, mục đích duy nhất của ông Dollah Salleh là khiến thầy trò ông Miura hưng phấn
400 CĐV Malaysia đến Việt Nam
Đăng ký mua 2.000 vé, nhưng đến cuối chiều qua, đại diện LĐBĐ Malaysia cho biết, chỉ có 400 CĐV nước này đến Mỹ Đình cổ vũ cho đội nhà. Về phần mình, BTC trận đấu đã khẳng định sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CĐV đội khách. Những phương án bảo đảm an ninh, an toàn sau khi trận đấu kết thúc đã được Công an TP Hà Nội lên một cách kỹ lưỡng.
thái quá mà đánh mất sự tôn trọng đối thủ.

Về phần mình, ngay sau khi trở lại Việt Nam, ông Miura đã thiết quân luật nhằm tránh việc học trò tự mãn sau chiến thắng ấn tượng. Nhà cầm quân này yêu cầu học trò ở lại khách sạn và không trả lời báo giới. Ngay cả trong buổi tập chiều qua, dù đang có lợi thế nhưng ông Miura đã yêu cầu tập kín vì không muốn cầu thủ sao nhãng tập luyện và đối thủ nắm bắt tình hình.

Tổng duyệt cho chung kết

Với nhiều nhà chuyên môn, khả năng giành chiến thắng của Malaysia không cao khi tuyển Việt Nam ngoài lợi thế về trận thắng ở lượt đi còn được thi đấu trên sân nhà. Thế nên, trận đấu lượt về này đội tuyển Việt Nam sẽ hướng tới hai mục tiêu. Thứ nhất, họ sẽ trình diễn một trận đấu đẹp nhằm tạo hiệu ứng tích cực với dư luận vốn đang thất vọng về bóng đá nước nhà. Thậm chí, người ta còn hy vọng, những chiến thắng tưng bừng sẽ giúp cho VFF, VPF giải được bài toán tài trợ ở giải đấu quốc nội sau sự rút lui của Eximbank.

Nhiệm vụ thứ hai mà đội tuyển Việt Nam cần phải hoàn thành là tổng duyệt cho trận chung kết sắp tới. Sau chiến thắng tưng bừng trước Malaysia, người hâm mộ phần nào an tâm vào khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam nhưng khâu phòng ngự vẫn chưa thể khiến ông Miura hài lòng. Khi Malaysia không mạnh, sức ép lên hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam không lớn nên chưa thể giải mã được năng lực thật của các cầu thủ. Ở trận chung kết không có chỗ cho những sai lầm nên trong cuộc tái đấu với Malaysia, trước một đối thủ chơi canh bạc tất tay thì đó là cơ hội để ông Miura thử tài hàng phòng ngự.

Thi đấu với một tinh thần thoải mái cùng lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội hoàn thiện về lối chơi, tư duy chơi bóng. Đó cũng là cách chuẩn bị tốt nhất cho lần vượt vũ môn tới đây. Hy vọng rằng, thầy trò ông Miura sẽ biết cách nắm bắt được những cơ hội của mình.