Ban QL các Khu CN & chế xuất Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 20 năm xây dựng phát triển (từ năm 1995)  đến nay Hà Nội đã có 8 khu công nghiệp (KCN) hoạt động với quy mô diện tích 1.236ha, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 90% diện tích đất công nghiệp; 2 khu công nghiệp đang xây dựng hạ tầng, diện tích 108 ha.

Kinhtedothi - Sau 20 năm xây dựng phát triển (từ năm 1995)  đến nay Hà Nội đã có 8 khu công nghiệp (KCN) hoạt động với quy mô diện tích 1.236ha, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 90% diện tích đất công nghiệp; 2 khu công nghiệp đang xây dựng hạ tầng, diện tích 108 ha.
Ban QL các Khu CN & chế xuất Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì - Ảnh 1

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Đến hết tháng 10/2015, các KCN của Hà Nội đã thu hút trên 602 dự án, trong đó, 312 dự án đầu tư nước ngoài, vốn đăng ký trên 4,9 tỷ USD; trên 290 dự án đầu tư trong nước vốn đăng ký trên 11.700 tỷ đồng.

Việc thu hút đầu tư vào các KCN trên địa bàn TP không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của Thủ đô mà còn có tác động làm thay đổi cơ cấu ngành theo hướng ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp mới, sản xuất các sản phẩm thiết yếu phục vụ sản xuất công nghiệp và tiêu dùng trong nước, các ngành có hàm lượng chất xám, giá trị gia tăng cao... theo đúng chủ trương mà TP đề ra. Tạo ưu thế trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Sau 20 năm, đã có 23 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào các khu công nghiệp Hà Nội, trong đó những quốc gia có tỷ trọng vốn lớn như: Nhật Bản là quốc gia đứng đầu với số vốn đăng ký chiếm 54%, Trung Quốc, Hồng Kông 14,8% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký; Nhiều dự án có quy mô vốn lớn từ 100 đến hơn 300 triệu USD, sử dụng công nghệ cao của các hãng: Canon, Panasonic, Yamaha, Meiko, Young Fast...

FDI của thành phố Hà Nội hiện đang đứng thứ 3/63 tỉnh thành phố trên khắp cả nước và đang có xu hướng duy trì đều trong những năm gần đây. Đã có 545 dự án đi vào hoạt động tạo ra giá trị doanh thu trong sản xuất công nghiệp bình quân 5 năm gần đây đạt 5 tỷ USD/năm. Cùng với sự gia tăng các nguồn vốn đầu tư, các DN trong KCN của Hà Nội hiện đóng góp 40% giá trị sản xuất công nghiêp, 40% giá trị xuất khẩu của TP, tao việc làm cho hơn 140 nghìn lao động, đóng góp hơn 2.200 tỷ đồng ngân sách mỗi năm. Các KCN Hà Nội cũng đã thu hút những dự án lớn với công nghệ mới.

Ghi nhận những kết quả mà Ban Quản lý các KCN & chế xuất Hà Nội đạt được trong 20 năm qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh trong thời gian tới, BQL cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thường xuyên theo sát nhu cầu của DN để  kịp thời có những chính sách hỗ trợ, tạo môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh  thuận lợi cho nhà đầu tư, DN, tăng sức cạnh tranh của kinh tế Thủ đô.

Cũng trong dịp này, Ban quản lý các KCN & chế xuất Hà Nội đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần