Ban Quản lý chợ Việt Hưng vẫn quyết định tăng giá thuê ki ốt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến những kiến nghị về việc tăng giá thuê ki ốt năm 2015 của các tiểu thương tại chợ Việt Hưng, chiều 9/1, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Lê Huy Thành – Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư và xây dựng khai thác chợ Long Biên thông tin, sáng cùng ngày, Ban Quản lý và Ban Giám đốc Công ty đã họp và đi đến thống nhất giữ nguyên quyết định tăng giá thuê như thông báo.  Cụ thể, hợp đồng ngắn hạn 1 năm mức giá thuê là 160.000 đồng/m2/tháng; hợp đồng dài hạn đã nộp 50% mức giá là 75.000 đồng/m2/tháng. Ông Thành  lý giải, 3 năm mới điều chỉnh nên mức thu trên cũng chỉ đủ đóng góp chi phí để Công ty duy trì hoạt động kinh doanh chợ. Việc tăng giá này là theo lộ trình, nếu tiểu thương nào không đồng ý có thể cử người đại diện đến gặp lãnh đạo Công ty để được giải thích cụ thể.

Kinhtedothi - Liên quan đến những kiến nghị về việc tăng giá thuê ki ốt năm 2015 của các tiểu thương tại chợ Việt Hưng, chiều 9/1, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Lê Huy Thành – Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư và xây dựng khai thác chợ Long Biên thông tin, sáng cùng ngày, Ban Quản lý và Ban Giám đốc Công ty đã họp và đi đến thống nhất giữ nguyên quyết định tăng giá thuê như thông báo. 

Cụ thể, hợp đồng ngắn hạn 1 năm mức giá thuê là 160.000 đồng/m2/tháng; hợp đồng dài hạn đã nộp 50% mức giá là 75.000 đồng/m2/tháng. Ông Thành  lý giải, 3 năm mới điều chỉnh nên mức thu trên cũng chỉ đủ đóng góp chi phí để Công ty duy trì hoạt động kinh doanh chợ. Việc tăng giá này là theo lộ trình, nếu tiểu thương nào không đồng ý có thể cử người đại diện đến gặp lãnh đạo Công ty để được giải thích cụ thể.

 
Biển chợ Việt Hưng đã rách.
Biển chợ Việt Hưng đã rách.
Ông Thành cũng cho biết thêm, Công ty sẽ có phương án cải tạo trang trí lại chợ, biển chính cho khang trang theo hướng chợ văn minh thương mại. Công ty đã chấn chỉnh, nhắc nhở bảo vệ ngay khi có thông tin phản ánh việc thu vé gửi xe quá cao so với quy định, tiến tới có thể miễn tiền gửi xe cho khách và các tiểu thương kinh doanh tại chợ để hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh doanh...
Ki ốt không có hộ kinh doanh trên tầng 3 của chợ Việt Hưng.
Ki ốt không có hộ kinh doanh trên tầng 3 của chợ Việt Hưng.
Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị ra ngày 8/1 có bài viết “Tăng giá thuê ki ốt, hàng trăm tiểu thương chợ Việt Hưng bãi thị” phản ánh việc các tiểu thương tại chợ kinh doanh ế ẩm, không có lãi nhưng Ban Quản lý chợ lại quyết định tăng giá thuê ki ốt. Tuy nhiên, đến nay quận Long Biên vẫn chưa có ý kiến chỉ đạo cụ thể. 

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần