Bắn súng treo thưởng “khủng” cho HCV Asiad 2018

Song Đào
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Asiad 2018, đội tuyển bắn súng Việt Nam đã được treo thưởng 2,1 tỉ đồng cho chiếc HCV.

Theo kế hoạch, tại Asiad 2018 đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ tham gia với thành phần gồm 4 HLV, chuyên gia và 18 VĐV, tranh tài ở các nội dung: súng ngắn nam, nữ; súng trường nam, nữ; súng trường di động nam và đĩa bay nam. Mục tiêu của bắn súng Việt Nam là vào chung kết và phấn đấu đạt HCV.
 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh phát biểu tại Lễ xuất quân đội tuyển bắn súng Việt Nam cho Asiad 2018 sáng 26/7.
Sáng nay 26/7, đội tuyển bắn súng đã làm Lễ xuất quân tại trụ sở Tổng cục TDTT, 36 Trần Phú, Hà Nội. Buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện. Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Ngọc Thiện đã động viên đội viên HLV Nguyễn Thị Nhung và các thành viên đội tuyển bắn súng tập trung, đoàn kết và nỗ lực giành thành tích cao. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá quá trình chuẩn bị cho Asiad 2018 của đội tuyển bắn súng tốt hơn so với những lần thi đấu quốc tế trước.

HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết, sau lễ xuất quân đội tuyển bắn súng sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Bà Nguyễn Thị Nhung cho biết ở lần dự giải này, đội tuyển bắn súng nhận được sự hỗ trợ của nhiều nhà tài trợ. Theo thống kê, đội được treo thưởng cho HCV tổng cộng 2,1 tỉ đồng, gồm các đơn vị như: công ty dược Hàn Quốc CHO-A (tài trợ thuốc bổ trị giá 40.000 USD/năm), 10.000 USD cho HCV, 5.000 USD cho HCB và 3.000 USD cho HCĐ; ngân hàng Nam Á treo thưởng 500 triệu đồng cho HCV, Công ty Sông Đà-Sudico 350 triệu cho HCV, 100 triệu đồng, 50 triệu cho HCĐ…

Kỳ vọng vào Hoàng Xuân Vinh

Người được trông đợi nhất ở Asiad 2018 là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, HCV Olympic Brazil 2016. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết, thành tích trong năm 2017 của anh chưa tốt. “Có nhiều lý do nhưng tôi cho rằng trong đó có yếu tố chủ quan, mình chưa vượt qua được sức ép cá nhân. Tuy nhiên ở đại hội lần này, chúng tôi sẽ nỗ lực để phấn đấu đạt thành tích cao nhất”.

Theo kế hoạch ngày 30/7 đội tuyển bắn súng sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Đội sẽ bước vào tranh tài ngày 19/8, với nội dung súng trường nam, nữ. Theo HLV Nguyễn Thị Nhung, đội mới đăng ký danh sách tạm thời với BTC, các xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hay Trần Quốc Cường đều chưa chắc suất. Tới ngày 17/8, đội mới đăng ký danh sách chính thức với BTC. HLV Nguyễn Thị Nhung nói: “Chúng tôi rất cảm ơn sự động viên, ủng hộ của ngành thể thao và truyền thông, người hâm mộ. Đội sẽ nỗ lực để đạt thành tích cao”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần