Bắn súng Việt Nam phá 1 kỷ lục SEA Games, giành 2 HCV

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xạ thủ Trần Quốc Cường đã có chiến thắng kịch tính ở nội dung 10m súng ngắn hơi cá nhân nam để mang về tấm HCV thứ 2 cho bắn súng Việt Nam, sau thành công ở nội dung đồng đội trước đó.

 Không được kỳ vọng nhiều, nhưng xạ thủ họ Trần đã gây bất ngờ khi giành HC vàng với thành tích 197,4 điểm. Chiến thắng chỉ đến với Quốc Cường sau viên đạn cuối cùng của Wong Johnathan Guanj chỉ đạt điểm số 7,4.

Quốc Cường là xạ thủ kỳ cựu của bắn súng Việt Nam, thi đấu ổn định ở nội dung đồng đội nhưng HC vàng cá nhân gần nhất của anh là từ SEA Games 26 ở Indonesia tại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Trong cuộc đua nghẹt thở ở những viên đạn cuối cùng, chính kinh nghiệm trận mạc giúp Quốc Cường vượt lên đúng thời điểm quyết định.

 
Bắn súng Việt Nam phá 1 kỷ lục SEA Games, giành 2 HCV - Ảnh 1
 
Xuân Vinh chỉ giành HC đồng nhưng bắn súng Việt Nam có ngày thi đấu thành công với hai HC vàng sau ngày đầu tiên trắng vàng. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh phá kỷ lục SEA Games với thành tích 582 điểm sau sáu lượt bắn.

Anh cùng hai đồng đội Trần Quốc Cường và Nguyễn Hoàng Phương đem về HC vàng đồng đội 10m súng ngắn nam, cũng là một kỷ lục SEA Games (1.727 điểm). Tuy vậy, đến buổi chiều, xạ thủ kỳ cựu liên tiếp bắn xa vòng đích nhỏ nhất, không thể tái lập thành tích trước đó.

Xuân Vinh chỉ xếp thứ ba chung cuộc với số điểm 178,2, bị loại khỏi cuộc đua HC vàng diễn ra giữa đồng đội Quốc Cường và Wong Johnathan Guanj (Malaysia).

Các xạ thủ Nguyễn Minh Châu, Triệu Thị Hoa Hồng, Lê Thị Hoàng Ngọc đã không thể giành huy chương khi xếp thứ 4 ở nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nữ.  

Dù chỉ xếp thứ 7 ở vòng loại nhưng xạ thủ Nguyễn Minh Châu đã nỗ lực vươn lên và giành tấm HCĐ ở nội dung 10m súng ngắn hơi cá nhân nữ với số điểm 174,4. VĐV chủ nhà Teo Shun Xie là người giành HCV nhờ thành tích lên tới 199,0 điểm.