“Bàn thắng” của ông Thắng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố bản danh sách Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) chuẩn bị cho 2 trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018.

Bản danh sách an toàn

Phát biểu tại buổi công bố danh sách ĐTQG, ông Thắng tái khẳng định quan điểm là cánh cửa ĐTQG luôn mở với bất cứ cầu thủ nào. Ông sẽ lựa chọn cầu thủ dựa trên phong độ, tinh thần chiến đấu chứ không coi trọng xuất thân hay thương hiệu. Sở dĩ ông Thắng liên tục phải nhấn mạnh điều này là bởi đang có rất nhiều thông tin trái chiều. Thế nhưng, nhà cầm quân người Nghệ An đã phản pháo khi cho rằng: “Tôi là người lên danh sách ĐT và chịu trách nhiệm toàn bộ về thành tích. Cũng chính vì điều này mà tôi phải là người lựa chọn danh sách ĐT chứ không phải ai khác”.
HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời báo chí trong buổi công bố danh sách ĐTQG.
HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời báo chí trong buổi công bố danh sách ĐTQG.
Quả quyết mình mới là người điều khiển cuộc chơi, ông Thắng đã đưa ra bản danh sách mà nhiều người cho rằng sẽ rất an toàn khi tập hợp được những ngôi sao sáng nhất của nền bóng đá hiện nay. Thậm chí, một số cầu thủ từng tuyên bố giã từ ĐTQG như Tấn Tài, Anh Đức đã bất ngờ quay trở lại sau khi nhận được lời mời từ ông thầy nổi tiếng cá tính. Với giới chuyên môn, đây thật sự là “bàn thắng” đầu tiên của ông Thắng, bởi người tiền nhiệm Miura đã thất bại trong việc tìm kiếm sự ủng hộ của 2 cầu thủ kể trên.

Chiến lược cài cắm

Có được sự phục vụ của nhiều cầu thủ bản lĩnh, dạn dày kinh nghiệm nhưng không quá khó để nhận ra những toan tính về chuyên môn của HLV Hữu Thắng. Một loạt cầu thủ trẻ, hoặc không quá lớn về tuổi tác đã có mặt trong bản danh sách ĐTQG. Điều này đảm bảo sức chiến đấu cho ĐT và có những bước đi cần thiết nhằm chuẩn bị cho tương lai. Không nói thì ai cũng biết, ngay từ lúc này, HLV Hữu Thắng phải có sự chuẩn bị về nhân sự cho SEA Games - giải đấu mà ông nhận nhiệm vụ phải vô địch.

Những cầu thủ như Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường đã được ông Thắng khéo léo “cài cắm” vào ĐTQG. Theo nhà cầm quân này, việc được thi đấu với đàn anh ở môi trường đỉnh cao sẽ giúp các cầu thủ trẻ nhanh chóng trưởng thành. Tuy nhiên, vì thành tích của ĐT và tránh áp lực cho các cầu thủ cũng như HLV, ông Thắng chỉ gọi một số lượng trẻ vừa phải chứ không có cuộc cách mạng về nhân sự như dư luận đồn đoán. Chính điều này đã giúp tân HLV trưởng ĐTQG ghi điểm trước số đông dư luận. Bởi lẽ, ai cũng muốn HLV trưởng phải là người bản lĩnh, có lập trường và tầm nhìn chiến lược về tương lai. Nếu quá thiên về cầu thủ trẻ, thành tích của ĐTQG sẽ bị ảnh hưởng và bản thân những người bị lựa chọn cũng chịu áp lực khi phải khoác lên mình “tấm áo quá rộng”.
Danh sách Đội tuyển quốc gia
Thủ môn: Bùi Tấn Trường (B.Bình Dương), Phí Minh Long (Hà Nội.T&T), Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).
Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Đình Hoàng (SLNA), Tiến Duy, Thanh Hiền (Than Quảng Ninh), Tiến Dũng (Viettel), Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (B.Bình Dương).
Tiền vệ: Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội.T&T), Văn Thanh (HA.GL), Xuân Trường (Incheon United), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Phi Sơn (SLNA), Minh Tuấn, Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa), Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (B. Bình Dương), Thành Lương (Hà Nội.T&T).
Tiền đạo: Văn Quyết (Hà Nội.T&T), Văn Thắng (Hải Phòng), Văn Toàn (HA.GL), Đình Tùng (FLC Thanh Hóa), Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần