Bàn thắng của VFF

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn vừa thông tin cho biết, hôm qua, tại Australia, Hội đồng Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Đông Nam Á (AFF) đã chính thức thông qua độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games 29 là U22 theo như đề xuất của Việt Nam.

Theo đó, Hội đồng AFF đã phê chuẩn đề xuất của LĐBĐ Việt Nam (VFF) trong việc chọn Đội tuyển (ĐT) U22 tham dự SEA Games thay vì U21 như ý kiến của nhân vật đầy quyền lực - Tổng Thư ký AFF Datuk Azzuddi Ahmad. Đây thực sự là bàn thắng quan trọng của VFF nhằm bảo vệ quyền lợi của U23 Việt Nam với lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Tiến Dũng.
Lứa cầu thủ của HAGL như Công Phượng vẫn được dự SEA Games 29.
Lứa cầu thủ của HAGL như Công Phượng vẫn được dự SEA Games 29.
Tại AFF có 3 nhân vật có ảnh hưởng nhất là Chủ tịch Sultan Ahmad Shah, hoàng thân Malaysia, Tổng Thư ký Datuk Azzuddi Ahmad và Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn. Trước đây, còn một nhân vật có tiếng nói khác là Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi nhưng ông này đang bị đình chỉ nhiệm vụ. Khi LĐBĐ Malaysia mà đại diện là ông Datuk Azzuddi Ahmad gửi đi thông điệp muốn thay đổi cuộc chơi, ai cũng nghĩ SEA Games sẽ đá với đội hình U21. Thế nhưng, trước nguy cơ về việc kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games bị ảnh hưởng, VFF mà đại diện là ông Trần Quốc Tuấn đã phản ứng. Từ nhân vật ít được dư luận chú ý, ông Tuấn đã nhanh chóng ghi điểm để bảo vệ quyền lợi của bóng đá Việt Nam.

Nói về chiến công của VFF, hay nói đúng hơn chính là việc tuýt còi kế hoạch của LĐBĐ Malaysia, người ta thấy vai trò của ông Tuấn. Từ chỗ không có cửa đấu với 2 quan chức hàng đầu AFF, ông Tuấn đã khéo léo vận dụng sự dân chủ của AFF để bảo vệ quyền lợi của bóng đá Việt Nam. Theo đó, Ban Thi đấu AFF, nơi ông Tuấn là Phó Trưởng ban đã trở thành cơ quan phản biện lại lãnh đạo cao cấp nhất của AFF trong vấn đề định hình hệ thống thi đấu. Các quan chức AFF dù muốn định hướng khác cũng không thể nói khác Ban Thi đấu, nơi có quá nhiều quan chức của các LĐBĐ thành viên.

Việc giới hạn tuổi dự SEA Games 29 là 22 đảm bảo việc các cầu thủ của U21 HAGL được dự SEA Games. Không nói thì ai cũng biết, đây là lứa cầu thủ đang mang trên mình sứ mệnh vàng của nền bóng đá. Nếu SEA Games 29 sử dụng các cầu thủ U21 thì những Công Phượng, Tuấn Anh sẽ quá tuổi thi đấu. Nhưng với việc đấu tranh thành công với AFF, VFF đã bảo vệ được định hướng về chuyên môn của mình.

Thành công của việc bảo vệ quyền lợi của bóng đá Việt Nam trong bàn cờ lớn của AFF cho thấy dấu ấn của công tác đối ngoại. Hay nói cách khác, VFF đã rất biết cách huy động số đông nhằm bảo vệ sự công bằng của sân chơi chung.