Ban Tổ chức V-League 2020 lên tiếng về việc các đội bóng xin hủy kết quả giải

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú, nếu các CLB đòi huỷ giải tăng lên, lúc đó sẽ phân tích hậu quả, việc không tham dự giải không có lý do chính đáng sẽ không đồng ý, sẽ phải có sự đền bù, thỏa thuận lại rõ ràng.

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú chia sẻ với truyền thông chiều 28/7.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam mà cụ thể là ở tại Đà Nẵng, các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam cũng đã được tạm hoãn để chuẩn bị cho công tác phòng chống dịch. Theo Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, ngay khi xuất hiện ca Covid-19 ở Đà Nẵng, VPF đã theo sát và đến ngày 25/7 và đến khi UBND TP Đà Nẵng ra văn bản để tạm dừng tổ chức các giải thể thao trên địa bàn, VPF nắm kịp thời để báo cáo VFF, Tổng cục TDTT cũng như Bộ VHTT&DL… để tạm dừng giải Quốc gia.
"Có tiếp tục tổ chức giải không thì VPF sẽ xác định cụ thể bằng việc đặt ra các tình huống có thể xảy ra để báo cáo VFF tổ chức giải ra sao, để khi đủ điều kiện bắt đầu ngày. Tứ kết Cúp Quốc gia có 8 CLB tổ chức ở 3 địa phương Hà Nội, Hà Tĩnh và Bà Rịa - Vũng Tàu, 3 địa phương chưa công bố dịch, còn việc tổ chức tuỳ tình hình thực tế.
Chúng tôi tin tưởng vào hiệu quả chống dịch của Chính phủ nên hy vọng sẽ tổ chức được tứ kết, bán kết và chung kết Cúp Quốc gia. Về việc có tổ chức và cho khán giả vào sân hay không còn tùy thuộc vào địa phương, VPF hay VFF không quyết định được. Nếu đồng ý thì CLB sẽ bán vé" - ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.
Được biết, trong những ngày vừa qua các CLB đã gửi công văn tới VPF xin huỷ kết quả giải đấu hoặc sử dụng kết quả sau 11 vòng đấu. Trước câu hỏi này, ông Trần Anh Tú cho biết, bóng đá sống bằng tiền tài trợ, không có ngân sách nhà nước, các hợp đồng đã ký trên nguyên tắc phải thực hiện, nếu phá vỡ hợp đồng thì phải đền thì không có tiền.
"Hệ lụy rất nhiều, phá vỡ hợp đồng là mất uy tín. Dịch có thể co giãn thì phải thỏa thuận với nhà tài trợ, đảm bảo trả hết quyền lợi cho nhà tài trợ. Về chuyên môn nhưng một nền bóng đá ở một quốc gia, giải V-League là nền tảng cho đội tuyển, nếu không tổ chức thì đội tuyển không thể tốt được. Bóng đá không chỉ là bóng đá mà liên quan đến nhiều vấn đề. Nếu bóng đá không tổ chức được vì lý do không chính đáng, chúng tôi phải thực sự tổ chức tốt V-League trong điều kiện khó khăn, nếu vượt qua được để tổ chức thì mọi người sẽ ghi nhận" - ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.
Nhiều CLB đề xuất hủy kết quả V-League 2020 nếu như tạm hoãn kéo dài.
Cũng theo Chủ tịch VPF, nếu các CLB đòi hủy giải tăng lên, lúc đó sẽ phân tích hậu quả, việc không tham dự giải không có lý do chính đáng sẽ không đồng ý, sẽ phải có sự đền bù, thỏa thuận lại rõ ràng.
"Với áp lực truyền thông và thực sự tin tưởng chính phủ kiểm soát dịch bệnh tốt, việc phản ứng như vậy tôi nghĩ khá tiêu cực. Tôi nghĩ không xảy ra điều đó. Chúng tôi cũng đã xin phép cho đội SHB Đà Nẵng và Quảng Nam cách ly ở địa điểm trung gian, đủ điều kiện sẽ đá ở sân trung gian" - Chủ tịch VPF khẳng định.
Hiện tại, V-League 2020 đã diễn ra được 11 vòng đấu. Đội bóng đang đứng đầu bảng là Sài Gòn FC, đứng thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Viettel và Thanh Quảng Ninh. Trong khi đó, đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng là Quảng Nam, ở phía trên là Hải Phòng và Nam Định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần