Ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàn Kiếm triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/7, Ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị "Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022". Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đinh Hồng Phong dự và phát biểu tại hội nghị. 

Thực hiện chương trình công tác tuyên giáo năm 2022, bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy và các nhiệm vụ trọng tâm của quận Hoàn Kiếm, ngay từ đầu năm, hệ thống tuyên giáo từ quận đến cơ sở đã chủ động tham mưu xây dựng chương trình công tác, các kế hoạch và triển khai đồng bộ, hiệu quả phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2022.

Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Trương Thị Thanh Nhàn đồng chủ trì hội nghị
Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Trương Thị Thanh Nhàn đồng chủ trì hội nghị

Theo đó, hệ thống tuyên giáo toàn quận đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cấp ủy về công tác tư tưởng, tuyên giáo. Công tác tổ chức học tập và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết được triển khai một cách nghiêm túc, đảm bảo tiến độ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo đặc biệt là công tác quán triệt chuyên đề toàn khóa Đại hội XIII của Đảng, quán triệt và triển khai thực hiện kết luận, quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII).

Công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội và Quy tắc ứng xửi nơi công cộng được tích cực triển khai, đạt hiệu quả tốt. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi; công tác nắm tình hình tư tưởng và định hướng dư luận, công tác biên soạn Bản tin nội bộ quận được quan tâm chỉ đạo, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của quận. Hoạt động của khối khoa giáo được các cấp ủy Đảng quan tâm, tạo điều kiện thực hiện hiệu quả.

Điểm sáng tạo, nổi bật của quận Hoàn Kiếm nói chung và hệ thống tuyên giáo quận nói riêng trong 6 tháng đầu năm 2022 là tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi bộ Tổ dân phố giỏi quận Hoàn Kiếm cấp cơ sở và cấp cụm, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức chung khảo Hội thi cấp quận. Bên cạnh đó, hệ thống Tuyên giáo quận tham mưu tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và thiết thực chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Ban Tuyên giáo Quận ủy tiếp tục triển khai chuyên đề toàn khóa Đại hội XIII của Đảng “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và các nội dung kết luận, quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); tiếp tục triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ quận, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy, 07 Chương trình công tác và 33 Đề án toàn khóa của Quận. Tiếp tục chỉ đạo công tác tuyên truyền thực hiện chủ đề năm 2022 của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo và phát triển”, Năm “Kỷ cương - An toàn - Phát triển” của quận, tuyên truyền Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng. Tổ chức tọa đàm người Hoàn Kiếm thanh lịch văn minh gắn với Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025....

Tiếp tục nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, những vấn đề dân sinh bức xúc... để tham mưu kịp thời với cấp uỷ, lãnh đạo giải quyết. Tăng cường công tác phối hợp với Ban Chỉ đạo 35 Thành phố, các đơn vị chức năng của Thành phố trong việc nắm bắt, chia sẻ thông tin, tổ chức các hoạt động đấu tranh trên không gian mạng, đặc biệt trong những vấn đề liên quan đến quận Hoàn Kiếm.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Bí thư Thường trực Đinh Hồng Phong biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực ngành tuyên giáo quận trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng vừa qua.

Thời gian tới, dự báo tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục có những khó khăn, khối lượng công việc rất lớn Phó Bí thư Thường trực Đinh Hồng Phong đề nghị các cấp ủy, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng, ban, đơn vị triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, lưu ý hệ thống tuyên giáo quận tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện Quyết định số 2696 ngày 21/6/2021 của UBND Thành phố về việc ban hành quy chế làm việc mẫu của UBND phường trong khi thực hiện chính quyền đô thị.

Hệ thống tuyên giáo quận cần quan tâm hơn nữa đến công tác dự báo tình hình, nắm bắt dư luận xã hội, chủ động, nhạy bén trong tham mưu với cấp ủy giải quyết các điểm nóng, các vấn đề gây bức xúc trong Nhân dân. Tiếp tục tham mưu triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sau trái, thù địch trong tình hình mới”.

"Nhiệm vụ của quận từ nay đến cuối năm 2022 là rất nặng nề, khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi sự quyết tâm cao của các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là hệ thống tuyên giáo quận. Tôi mong rằng với sự quyết tâm, sự đồng thuận của toàn Đảng bộ quận, công tác tư tưởng, tuyên giáo của quận sẽ ngày càng có nhiều thành tích mới, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân quận hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị năm 2022" - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần