Bảng Anh sụt đáy trước lo ngại về “Brexit cứng”

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ giá đồng Bảng Anh sụt đáy trước lo ngại về vấn đề phải đối mặt với kịch bản “Brexit cứng” từ chính phủ Anh.

 Đồng USD tăng giá so với Bảng Anh và đồng Euro.

Được biết, tỷ giá đồng Bảng Anh giảm hơn 1% so với đồng USD xuống 1,2818USD/GBP, mức thấp nhất 31 năm; giảm 0,7% so với euro xuống 87,18EUR/GBP. Nguyên nhân do giới đầu tư lo lắng về kịch bản “Brexit cứng” sau khi Thủ tướng Theresa May chính thức tuyên bố tiến trình Anh rời Liên minh châu Âu (EU) sẽ bắt đầu từ tháng 3/2017.

Chuyên gia chiến lược tiền tệ Masafumi Yamamoto của Mizuho Securities tại Tokyo cho biết: “Những phát biểu của Thủ tướng Theresa May về tiến trình Brexit chủ yếu gây tác động vào thị trường tiền tệ. Dự báo, những tác động tiêu cực từ Brexit sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế Vương quốc Anh”.

Trong khi đó, tỷ giá đồng USD lại tăng so với đồng Yên và Euro sau báo cáo cho thấy ngành sản xuất của Mỹ hồi phục trong tháng 9. Đồng USD tăng 0,13% so với đồng Yên, tương đương 101,42JPY/USD.

Theo báo cáo của Viện quản lý nguồn cung (ISM), hoạt động sản xuất nhà máy của Mỹ hồi phục trong tháng 9 sau khi thu hẹp trong tháng 8, đạt 51,5 điểm. Bên cạnh đó, giới đầu tư đang chờ đợi số liệu việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này để tìm kiếm manh mối cho đợt tăng lãi suất vào cuối năm nay của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này để tìm kiếm manh mối cho đợt tăng lãi suất vào cuối năm nay của FED.