Bảng E EURO 2020: Tây Ban Nha gây thất vọng, Slovakia tạo bất ngờ lớn

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc đánh bại Ba Lan, Slovakia đã tạo nên bất ngờ tại bảng E. Trong khi đó, Tây Ban Nha đã để Thuỵ Điển cầm hoà với trận đấu không bàn thắng.

Slovakia gây bất ngờ đầu tiên tại EURO 2020 khi đánh bại Ba Lan. 

Ở bảng E, ở trận đấu giữa Ba Lan và Slovakia là cặp đấu sớm. Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Slovakia nhập cuộc đầy tự tin trước Ba Lan dù được đánh giá thấp hơn. Trong khi đó, với việc có trong đội hình là "máy ghi bàn" Lewandowski nhưng dường như đường tìm đến khung thành của Slovakia gặp khá nhiều khó khăn đối với "Đại bàng trắng". Thậm chí, Lewandowski đã phải nhận bàn thua bất ngờ, khi ở phút thứ 18 Robert Mak có pha xử lý đầy kỹ thuật để loại bỏ hai cầu thủ Ba Lan bên cánh trái rồi dẫn bóng thẳng vào vòng cấm trước khi dứt điểm bóng đập vào cột dọc và bật ra bật vào người thủ thành Szczesny bay vào lưới, bàn thắng được tính thành 1 pha đốt lưới nhà của thủ môn Ba Lan.

Bước vào hiệp 2, khi bóng chỉ lăn chưa đầy 1 phút Ba Lan đã có bàn thắng gỡ hoà. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, bóng đường chuyền vào vòng cấm cho Maciej Rybus và trả ngược ra, Karol Linetty dứt điểm đánh bại thủ môn Slovakia. Tuy nhiên, bước ngoặt đến với Ba Lan khi ở phút thứ 62 tiền vệ trung tâm Krychowiak phải nhận thẻ vàng thứ 2 kèm theo tấm thẻ đỏ, sau pha phạm lỗi với Jakub Hromada. Trong thế chơi hơn người, Slovakia có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 69 khi từ quả phạt góc của đồng đội, trung vệ Milan Skriniar chớp thời cơ dứt điểm trong vòng cấm tung lưới Ba Lan. Ở những phút cuối cùng, Ba Lan chơi đầy quyết tâm nhưng không thể có bàn thắng gỡ hòa đành chấp nhận thất bại trước Slovakia.
Tây Ban Nha hoà thất vọng trước Thuỵ Điển trong ngày ra quân.

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra sau đó giữa Tây Ban Nha và Thuỵ Điển, thầy trò HLV Enrique đã để lại thất vọng lớn cho người hâm mộ. Với lực lượng được đánh giá cao hơn hẳn so với Thuỵ Điển, Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành của thủ môn Olsen. Phút 16, Dani Olmo bật cao đánh đầu khá hiểm, nhưng không thắng được thủ thành của Thuỵ Điển. Điển hình nhất có lẽ là bỏ lỡ của tiền đạo Morata ở phút 38 sau đường tạt bóng của Jordi Alba. Bước vào hiệp 2, Thụy Điển chủ động chơi chậm và chặt chẽ hơn so với hiệp 1 khiến Tây Ban Nha càng gặp khó khăn hơn so với hiệp 1. Sau nhiều cách tổ chức hãm thành nhưng Tây Ban Nha không thể tạo nên bất ngờ trước Thuỵ Điển và đành chia điểm với nhạt nhoà trong ngày ra quân.

Như vậy, ở bảng E Slovakia gây bất ngờ khi tạm thời đứng đầu bảng với 3 điểm. Trong khi đó, Tây Ban Nha và Thụy Điển chia nhau vị trí thứ 2 với 1 điểm và Ba Lan đứng cuối bảng khi để thua Slovakia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần