Bảng xếp hạng ATP tennis: Andy Murray áp sát top 200 thế giới

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần qua chỉ diễn ra các giải ATP 250 của nam và tương tự ở nữ nên thứ hạng các tay vợt top đầu không thay đổi quá nhiều.

Vị trí số 3 của Federer sẽ khó bị lật đổ khi mà Daniil Medvedev (Nga) quyết định nghỉ ngơi một thời gian trước khi thi đấu tiếp. Vì vậy với khoảng cách 1.030 điểm "Tàu tốc hành" sẽ yên chí giữ ngôi số 3 trong vài tuần nữa.

Những tay vợt trẻ như Andrey Rublev (Nga) và Denis Shapovalov (Canada) thăng hạng tốt nhất trong top 30 đơn nam tuần qua. Tương tự với WTA đơn nữ những tay vợt trẻ như Amanda Anisimova (Mỹ), Maria Sakkari (Hy Lạp) và Karolina Muchova (Cộng Hòa Séc) cũng có các bước tiến đáng kể.

Tay vợt ấn tượng nhất trong tuần chắc chắn là Andy Murray, trở lại từ chấn thương hông cựu số 1 thế giới đang thể hiện phong độ tuyệt vời. Chiến thắng trước Stan Wawrinka trong trận chung kết European Open 2019 chính là phần thưởng xứng đáng cho tay vợt 32 tuổi, giúp anh giành thêm 250 điểm và tăng 116 bậc, áp sát top 100 thế giới.

Nếu như Murray đang cho thấy sự hồi sinh thì với đơn nữ, mỹ nhân Canada - Eugenie Bouchard tiếp tục rớt hạng thê thảm. Do không thi đấu bảo vệ điểm số trong tuần qua, nên cựu số 5 thế giới tụt 68 bậc rơi ra top 300 thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần