Bảng xếp hạng ATP tennis: "Tàu tốc hành" tụt hạng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Roger Federer đang phải nghỉ thi đấu do đầu gối gặp chấn thương, điều này khiến vị thế của "Tàu tốc hành" trên bảng xếp hạng tennis ATP bị ảnh hưởng.

Theo xếp hạng của ATP vào hôm nay 2/3, Federer bị trừ 500 điểm do không thể thi đấu bảo vệ chức vô địch Dubai Championship 2019, với tổng điểm 6.630 "Tàu tốc hành" tụt xuống hạng 4, Dominic Thiem vượt lên chiếm số ba.
Thứ hạng của tay vợt người Thụy Sỹ sẽ tiếp tục tụt sâu khi anh không thể tham dự mùa giải đất nện 2020, tuy nhiên FedEx vừa chạm tới cột mốc lịch sử. Theo thống kê từ Tennisworldusa, Federer vừa chạm tới cột mốc 750 tuần đứng trong top 3 vào tuần trước, trở thành tay vợt đầu tiên giữ số tuần ấn tượng như vậy kể từ khi BXH ATP ra đời năm 1973.
Roger lần đầu tiên lọt top 3 khi giành chức vô địch Wimbledon 2003, giữ ngôi đầu ATP cho tới 2008 và duy trì top 3 trong mười năm và chỉ bị loại khỏi vị trí này trong một vài tuần. Cả Rafael Nadal và Novak Djokovic đều đứng cao trong bảng xếp hạng các tay vợt nằm top 3 nhiều tuần nhất nhưng vẫn kém "Tàu tốc hành" một khoảng cách xa. Theo đó Nadal xếp nhì (602 tuần), huyền thoại Jimmy Connors hạng ba (591) và Djokovic xếp hạng bốn (571).
Tay vợt gây ấn tượng nhất trong tuần qua là Taylor Fritz (Mỹ), tăng 11 bậc lần đầu chạm top 30, tay vợt người Anh - Daniel Evans (Anh) cũng vươn lên 9 bậc lên số 28. Ở đơn nữ, 3 vị trí dẫn đầu không thay đổi, biến động diễn ra trong top 10. Bianca Andreescu (Canada) tụt 6 bậc tạo điều kiện cho các tay vợt xếp sau thăng tiến đáng kể.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần