Bánh mì Hà Nội ngon "nức tiếng" thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã có không ít lần, bánh mì Việt Nam nói chung và bánh mì Hà Nội nói riêng được giới sành ẩm thực thế giới tôn vinh là món ăn "ngon nhất thế giới".

Có thể người dân Hà Nội đã quá quen thuộc với các loại bánh mì được bày bán hàng ngày như ba tê, tam giác, bánh mì thịt nướng…Nhưng với du khách nước ngoài thì đây là một món bánh mì “ngon nhất thế giới” và hội tụ nhiều nét ẩm thực của các nước.

Không nói ra thì các bạn ở Hà Nội đều “quen mặt” với những chiếc bánh mì kẹp thịt, trứng, pate…nóng hổi cho mỗi bữa sáng. Đó là món ăn được nhiều người ưa chuộng, giống như cơm trong bàn ăn của mỗi gia đình người Việt vậy. Nhưng với người nước ngoài khi đặt chân đến mảnh đất Thăng Long thì đây quả là một khám phá tuyệt vời.

Họ cảm thấy như ganh tị và “phát cuồng” vì mỗi ngày, người dân nơi đây lại được thưởng thức những món bánh mì “tuyệt cú mèo” mà giá lại rẻ như vậy. Điều mà những người nước ngoài nhận thấy đó là sự pha trộn ẩm thực với nhiều thành phần được kết hợp với nhau.

 
Bánh mì Hà Nội được người nước ngoài khen ngợi hết lời. (Ảnh: Munchies)
Bánh mì Hà Nội được người nước ngoài khen ngợi hết lời. (Ảnh: Munchies)
Bài viết của chuyên trang ẩm thực Muchies của tờ Vice đã có bài “ca ngợi” bánh mì Hà Nội như là một món ăn ngon nhất thế giới.

Đây cũng là dịp để các bạn cảm thấy tự hào về nền ẩm thực nước nhà và là cơ hội lớn cho các bạn không ở Hà Nội biết đến những món bánh mì “không nơi nào có”. Nếu ghé qua mảnh đất 1.000 năm văn hiến, hãy nhớ thử những món bánh mì “nức tiếng” mà ngay đến người nước ngoài cũng phải “trầm trồ” khen ngợi dưới đây nhé.

Bánh mì pa tê

Chiếc bánh mì giòn nóng được kẹp với pa tê là một phần ảnh hưởng từ thời Pháp thuộc còn để lại. Nổi tiếng bậc nhất Hà Nội về món bánh mì phải kể đến thương hiệu Bánh mì Lãn ông nhưng nay đã chuyển sang 20 Chả cá, Quận Hoàn Kiếm.

 
Quán bánh mì pa tê trên đường Hồ Tùng Mậu. (Ảnh: Munchies)
Quán bánh mì pa tê trên đường Hồ Tùng Mậu. (Ảnh: Munchies)
Bánh mì của quán không có nhiều nhân như nơi khác mà chỉ gồm pa tê, hành phi, rau mùi, dưa chuột và thêm ít ớt, thế nhưng ai ăn cũng phải gật gù khen ngợi. Trong bài viết của tờ Vice có đề cập tới quán Pa tê Lãn Ông 94 Hồ Tùng Mậu. Đây cũng có thể là một địa chỉ khác để bạn thưởng thức vì ở Hà Nội có rất nhiều quán như vậy và thành phần của bánh mì có thể khác nhau đôi chút.

Ở 94 Hồ Tùng Mậu, thực khách sẽ có một chiếc bánh mì với thật nhiều Pa tê, có cả thịt lợn, rau mùi, dưa chuột và một vài thứ khác. Được biết, chủ quán là một cụ đã bước qua tuổi 87.

Bánh mì trứng

 
Bánh mì trứng vừa dễ ăn lại rẻ. (Ảnh: Munchies)
Bánh mì trứng vừa dễ ăn lại rẻ. (Ảnh: Munchies)
Bánh mì trứng có thể nói là phổ biến nhất Hà Nội vì vừa rẻ vừa dễ làm. Đa phần các tiệm bánh mì đều có món này vì nhu cầu người ăn rất nhiều. Nhưng ngay cả với món trứng, người Hà Nội cũng biết biến đổi để không bị nhàm chán. Bạn có thể yêu cầu chủ quán thêm hành hoặc gọi món trứng Ngải cứu độc đáo. Ngải cứu vừa tốt cho sức khỏe lại mang một hương vị rất riêng khiến nhiều người cảm thấy thích thú. 

Bánh mì thịt xiên

Những ngày lạnh hay buổi sáng mờ sương mà thưởng thức chiếc bánh mì thịt xiên thì không còn gì tuyệt vời hơn. Thịt xiên trở thành một món ăn mà thực khách có thể ăn riêng hoặc kẹp cùng với bánh mì, thêm ít tương ít, dưa hành, rau lá nữa.

 
Bánh mì thịt xiên, món khoái khẩu của các bạn trẻ Hà Nội. (Ảnh: Munchies)
Bánh mì thịt xiên, món khoái khẩu của các bạn trẻ Hà Nội. (Ảnh: Munchies)

Vị riêng của những xiên thịt được tẩm ướp theo “công thức đặc biệt” và được nướng trên bếp than quả là hấp dẫn người qua đường, chỉ ngửi mùi thôi cũng đã phải dừng chân lại rồi. Ở Hà Nội, một trong những địa điểm bánh mì thịt xiên nổi tiếng nhất là quán Bà Nga, 31 Quang Trung, Hoàn Kiếm. Không chỉ được thưởng thức món “bánh mì trứ danh”, bạn cũng có thể ngồi thư giãn trên những chiếc ghế view ra phố và nhâm nhi ly trà đá, sang chảnh hơn tí thì dùng cốc sữa đậu nành nhé.

Bánh mì Doner Kebab (bánh mì tam giác)

Đây không phải là món bánh mì truyền thống của Việt Nam nhưng lại nhanh chóng chiếm “khẳng định được vị thế” trên khắp con phố Hà Nội. Thị cừu, thịt bê được thay thế bằng thịt lợn để giảm giá thành và phù hợp với khẩu vị  người Việt hơn.

 
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các xe bán bánh mì Doner Kebab trên đường phố Hà Nội. (Ảnh: Munchies)
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các xe bán bánh mì Doner Kebab trên đường phố Hà Nội. (Ảnh: Munchies)
Muốn thưởng thức hương vị “chuẩn” của Doner Kebab, bạn có thể đến 106D1 Trần Huy Liệu, Quận Ba Đình để đặt chiếc bánh mỳ Thổ Nhĩ Kì độc đáo theo công thức “của hơn một thập kỉ trước” tại nhà hàng Jasmin Doner Kebab.

Bánh mì nem khoai

Các quán bánh mì thường tập trung gần trường học, cơ quan và rất cạnh tranh nhau về giá. Trong số này, bánh mì kèm nem chua và khoai tây rán rất được các bạn trẻ Hà Nội ưa chuộng vì vừa ngon, bổ, rẻ lại rất độc lạ.

 
Sẽ rất nhiều bạn cảm thấy lạ với món bánh mì nem khoai này phải không? (Ảnh: Munchies)
Sẽ rất nhiều bạn cảm thấy lạ với món bánh mì nem khoai này phải không? (Ảnh: Munchies)
Nổi tiếng nhất với món bánh mì nem khoai phải kể đến quán cô Ngà, sô 6/28 Hương Viên, Đồng Nhân, Quận Hai Bà Trưng. Khoai tây chiên được rán giòn, quyện với nước sốt cà chua và ít bơ khiến chiếc bánh mì trong hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bánh mì bò khô

 
Sẽ rất tuyệt nếu ăn kèm bánh mì với bò khô. (Ảnh: Munchies)
Sẽ rất tuyệt nếu ăn kèm bánh mì với bò khô. (Ảnh: Munchies)
Đến với Hà Nội, bạn sẽ thấy món bò khô được các bạn trẻ nơi đây ưa chuộng và thêm vào rất nhiều món ăn như mì tôm, xoài dầm...và cả bánh mì nữa. Bạn sẽ được thưởng thức hương vị cay cay, dai dai của miếng bò khô lẫn với vị mát của dưa chuột mà có thể chưa từng thử qua bao giờ. Bạn nên ghé qua cửa hàng 44 Quan Nhân để biết cái “đậm đà” của Hà Nội.