Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bánh mì Việt giá 5 USD trên đất Mỹ

Kinhtedothi - Có giá phổ biến 5-5,5 USD mỗi ổ, bánh mì bán tại chuỗi cửa hàng do Lê Chiêu - một người Việt sáng lập và phát triển, đã trở thành biểu tượng cho món ăn bình dân này trên đất Mỹ.
Theo thông tin trên website chính thức của chuỗi cửa hàng bánh mì Lee’s Sandwiches, ông chủ  Lê Chiêu đặt chân đến Mỹ vào năm 1980. Ban đầu, không nói được tiếng Anh, Lê Chiêu làm việc trong lò mổ và nhận mức lương 8 USD cho mỗi giờ làm việc. 

Quá trình phát triển thương hiệu bánh mì Việt trên đất Mỹ của doanh nhân này khởi nguồn từ năm 1983. Khi đó, cha mẹ  Lê Chiêu bắt đầu bán bánh mì Việt Nam từ xe tải cho sinh viên, người dân quanh khu vực. Nhận thấy sản phẩm này được đón nhận và muốn có vị trí, họ mở tiệm bán bánh mì, sandwiches đầu tiên tại Mỹ.
Lee’s Sandwiches - bánh mì thương hiệu Lee’s được Lê Chiêu và con trai cả thành lập vào năm 2001. Ngoài các loại bánh mì truyền thống Việt Nam, cửa hàng của Lê Chiêu còn bán bánh mì phong cách châu Âu, bánh mì que nướng, bánh sừng bò.
Hệ thống cửa hàng của doanh nhân Lê Chiêu tại Mỹ đã trải khắp khu vực Bắc và Nam California, lan sang một số bang khác như Texas, Oregon, Oklahoma. Tại Lee’s Sandwiches bán nhiều món ăn, đồ uống hương vị Việt Nam như cà phê đá, bánh mì kẹp thịt lợn, chả. Những món đặc sản khác, trong đó có chả giò, cũng được bán tại đây. 

Chia sẻ trên trang blog lapinkone.com, Jorge Ayala - một khách du lịch cho biết đã đến Lee’s Sandwiches trong nhiều năm và hoàn toàn ưng ý. “Khi không có tâm trạng để làm bất cứ việc gì, tôi tìm đến Lee’s và chọn một chiếc bánh mì Việt Nam, kèm thêm một cốc Arizona trà xanh giá 2 USD. Lee’s không chỉ là một cửa hàng bánh mì, mà đó là cả một thương hiệu”, Ayala nói.
Ông chủ chuỗi cửa hàng bánh mì Việt trên đất Mỹ - Lê Chiêu - còn kinh doanh đồ uống. Loại đồ uống bán kèm với bánh mì tại Lee’s Sandwiches là cà phê sữa đá, Mocha, sữa đậu nành, trà nóng...

Giá bánh mì Việt bán trên đất Mỹ khá mềm. Tùy từng nơi, mức giá dao động từ 3 USD đến 5,5 USD/chiếc.
Hiện tại, theo giới thiệu, Lee’s Sandwiches có hơn 50 cửa hàng. Đây là hình ảnh bên trong nhà bếp của Lee tại Little Saigon, nơi những chiếc bánh được sản xuất. 

Ngoài bánh mì và đồ uống, chuỗi cửa hàng Lee's Sandwiches còn bán các món tráng miệng đi kèm, trong đó có nhiều loại chè Việt Nam.
Tại Mỹ có nhiều thương hiệu bánh mì Việt Nam, nhưng chuỗi cửa hàng của Lê Chiêu và gia đình được xem là một trong những chuỗi thành công nhất. Noel Santos - quản lý tại Lee ở Irvine, với một khay bánh mì que tươi tại khu Little Saigon (California, Mỹ).
Theo quy định về nhượng quyền tại chuỗi cửa hàng Lee’s Sandwiches, số vốn để mở một cửa hàng bán bánh mì, đồ uống Lee’s dao động 240.000 USD đến 1,8 triệu USD. Có 4 loại cửa hàng, tương ứng với các mức phí nhượng quyền thương hiệu là 75.000 USD, 60.000 USD, 50.000 USD và 35.000 USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sân chơi mới nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn

Sân chơi mới nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn

26 Nov, 11:17 PM

Kinhtedothi - Với quy mô 250 gian hàng, thu hút gần 150 tổ chức, doanh nghiệp từ 25/34 tỉnh, thành trên cả nước đã góp mặt trong Hội chợ triển lãm Hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh, tối 26/11.

Văn Phú đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia trong Chiến dịch “Bay cùng VNeID”

Văn Phú đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia trong Chiến dịch “Bay cùng VNeID”

26 Nov, 05:16 PM

Kinhtedothi - Trong hành trình kiến tạo những không gian sống bền vững, nhân văn và ứng dụng công nghệ vào đời sống đô thị, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Văn Phú tiếp tục thể hiện vai trò của một doanh nghiệp tiên phong khi đồng hành cùng trung tâm RAR, Bộ Công an trong chiến dịch truyền thông quốc gia “Bay cùng VNeID”. Sự tham gia của Văn Phú không chỉ mang ý nghĩa truyền thông, mà còn góp phần thúc đẩy mục tiêu quốc gia về Chính phủ số – công dân số – xã hội số đến năm 2030.

Tuyến ống bờ khí Lô B - Ô Môn tại Cần Thơ được khởi công

Tuyến ống bờ khí Lô B - Ô Môn tại Cần Thơ được khởi công

26 Nov, 12:02 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, tại bãi thi công TTC25-TTC26 (phường Ô Môn, TP Cần Thơ), Công ty Điều hành Đường ống Tây Nam (SWPOC) và Liên danh Tổng thầu PTSC - Lilama 18 đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng phân đoạn đường ống từ KP97+150 đến KP97+600.

HIMA 2025: Bức tranh toàn cảnh về M&A y tế Việt Nam và vai trò của Medicallaw trong chuẩn hóa thị trường

HIMA 2025: Bức tranh toàn cảnh về M&A y tế Việt Nam và vai trò của Medicallaw trong chuẩn hóa thị trường

25 Nov, 05:43 PM

Kinhtedothi - HIMA 2025 – Hội nghị Quốc tế về Mua bán & Sáp nhập trong lĩnh vực y tế do Công ty TNHH Tư vấn Pháp lý Y tế Việt Nam (Medicallaw) tổ chức – không chỉ ghi nhận sự tham gia đông đảo của cộng đồng đầu tư, doanh nghiệp và cơ quan quản lý, mà còn tạo nên một “điểm nhìn” mới đối với thị trường M&A y tế Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ