Báo Anh gợi ý những trải nghiệm không thể bỏ qua ở Việt Nam

Nguyễn Thúy (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - rnPhong cảnh làng quê xinh đẹp, thức ăn ngon và nét văn hóa thú vị, hấp dẫn… là những điểm cộng mà du khách dành cho Việt Nam. Tờ Guardian của Anh vừa gợi ý những trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch tại đất nước này.

1. Trải nghiệm phong cảnh đồng quê yên bình ở Ninh Bình

 

Chỉ mất 2 tiếng đồng hồ lái xe từ Hà Nội là bạn có thể đắm mình trong vẻ đẹp quyến rũ của cảnh sắc thiên nhiên ở Ninh Bình. Những trải nghiệm không thể bỏ qua là thức dậy sớm và đạp xe khám phá Ninh Bình với những dãy đá vôi, làng mạc yên bình, tổ chức dã ngoại hay nhìn những người nông dân đang làm việc... Đó là những trải nghiệm thú vị có thể đem lại cho bạn cảm giác thực sự bình an và hạnh phúc.

2. Đi tour cùng Hanoikids

 

Hanoikids là một tổ chức hướng dẫn du khách miễn phí tại Hà Nội do các bạn trẻ học tiếng Anh lập nên. Các bạn trẻ sẽ gợi ý cho du khách những điểm đến thú vị, những món ăn độc đáo và giới thiệu về văn hóa nơi đây. Họ sẽ giúp du khách trải nghiệm cuộc sống Hà Nội bằng niềm đam mê của mình, từ những bữa ăn trưa cho tới quán cà phê yêu thích. Các tour đều miễn phí, không bao gồm phí vào các điểm tham quan.

3. Khám phá ẩm thực Hà Nội

 

Việt Nam là thiên đường cho những người yêu ẩm thực, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội. Đến thủ đô, du khách nên thử các món như bún chả, phở cuốn, xôi hoặc uống cà phê trứng... Cách tốt nhất để có thể thưởng thức đúng hương vị ẩm thực Hà Nội là hãy hỏi những người dân địa phương.

4. Đến biển Đại Lãnh và bán đảo Hòn Gốm

 

Biển Đại Lãnh cách Nha Trang 80 km về phía bắc, nơi có những rặng núi xanh rì và đại dương gặp nhau là một điểm đến tuyệt vời. Đến đây bạn nên thuê xe máy và tự mình thực hiện chuyến khám phá Hòn Gốm chỉ dài 30 km. Ở đây bạn có thể lặn hoặc đi tour du lịch bằng thuyền và ngủ dưới những vì sao trong một chiếc võng.

5. Ngủ đêm trên chuyến tàu Hà Nội - Đà Nẵng

 

Một chuyến du ngoạn giá rẻ từ Hà Nội đi Đà Nẵng (hoặc Hội An) bằng tàu hỏa sẽ cho du khách một cơ hội tận hưởng sự tiện nghi và nhiều điều thú vị. Chỉ qua một đêm ngủ trên tàu, sáng hôm sau là bạn đã tới Đà Nẵng.

6. Thưởng thức nghệ thuật múa rối nước

 

Nhiều du khách cho rằng múa rối nước Việt Nam là hoạt động văn hóa thú vị nhất mà họ từng trải nghiệm tại Việt Nam. Một show diễn múa rối nước ở TP HCM có giá khoảng 7,5 USD, tại Hà Nội khoảng 3 - 5 USD.

7. Tận hưởng bãi biển An Bàng

 

Nằm tại Hội An, biển An Bàng là nơi du khách có thể tìm thấy các món hải sản tươi ngon, một ngôi làng chài nhỏ, lý tưởng để tận hưởng không gian yên bình. Du khách Simon Bleasdale cho biết anh dành một tuần ở đây vì thích sự tĩnh lặng và vẻ đẹp của bãi biển.

8. Trải nghiệm tour đạp xe ở Đà Nẵng

 

 

Chuyến đi Đà Nẵng bắt đầu bằng việc đón bình minh và tham quan cầu Rồng hoặc tận hưởng không gian đồng quê ở ngoại ô. Đạp xe qua làng mạc và núi non cùng một nhóm bạn có kèm hướng dẫn viên bản địa là cách hay nhất để du khách có thể thưởng thức phong cảnh nơi đây. Các tour đạp xe có nhiều loại từ nửa ngày cho tới 3 - 4 ngày.

9. Ăn trưa và trekking cùng người H' Mông

 

 

Đến Sa Pa du khách hãy dành thời gian với người bản địa như cùng họ trekking quanh bản làng bên Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, chơi đùa với những đứa trẻ hay cùng nấu và ăn với cả gia đình. Tiếng Anh của người H Mông khá tốt, tiện cho khách Tây muốn trò chuyện và tìm hiểu về đời sống, văn hóa bản địa.