Báo Anh quyên góp hàng tỷ bảng cho người di cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ The Guardian nổi tiếng của Anh đã và đang phối hợp với 6 tổ chức từ thiện để gây quỹ hỗ trợ hàng trăm ngàn người di cư trên toàn cầu.

Tính đến tối ngày 21/12 (giờ Việt Nam), số tiền trang báo này công khai quyên góp được là gần 1,5 tỷ bảng Anh.
Báo Anh quyên góp hàng tỷ bảng cho người di cư - Ảnh 1
Theo Tổng Biên tập Katharine Viner, “chúng tôi chọn người di cư là chủ đề chính trong năm nay không chỉ để thực hiện các hoạt động quyên góp vì nhân loại mà còn thể hiện tình đoàn kết toàn cầu. Slogan của chúng tôi là Chúng ta sát cánh bên nhau: sát cánh để chống lại bất công và sợ hãi; sát cánh để cùng bày tỏ sự đồng cảm và độ lượng”.

Thông tin trên trang báo điện tử Theguardian.com cho biết, các nhà hảo tâm từ bất kỳ quốc gia nào đều có thể tham gia quyên góp.

Đối với những người đóng góp bên ngoài biên giới nước Anh, số tiền sẽ được chuyển sang đơn vị đồng bảng Anh theo tỷ giá hiện thời và cập nhật công khai theo ngày. Thủ tục đóng góp được thực hiện khi truy cập trang báo.

Cùng tham gia phối hợp trong chiến dịch này với The Guardian còn có tổ chức Chữ Thập Đỏ Anh, Hội đồng Di cư, Tổ chức Bác Sĩ Thế giới, Trung tâm nguồn lực tìm kiếm người di cư, Trạm cứu trợ người di cư (MOAS), Thành phố cư trú.

The Guardian là một nhật báo nổi tiếng ở Anh, ra đời vào năm 1821. Ấn phẩm báo giấy của The Guardian có số lượng phát hành lớn thứ 3 nước Anh (sau The Daily Telegraph và The Times). 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần